Thần Kinh

thưa bác sỹ Em naow nay 23 tuổi em có triệu chứng run tay chân phải. Đi kiểm tra thì xét nghiệm FT3, T4, TSh và diện não đồ, CT não thì không có gì bất thường. Em rất băn khoăn với tình trạng bệnh của mình, em biết em bị rối loạn thần kinh thực vật. Nhưng uống thuốc mãi chưa thấy đỡ. Không biết bệnh của em có chưa được không? nếu kham và điwwù trị ở đâu thì là tốt nhất. em xin chân thành cảm ơn!

khánh

(2014/11/05 03:39)

Chào bạn,
Run chân tay là chứng bệnh có thể do rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Bệnh có thể xảy ra ở bất cứ tuổi nào, nhưng thường thấy hơn ở người tuổi cao. Đây không phải là bệnh nguy hiểm nhưng lại ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt hằng ngày, khiến người bệnh mất tự tin đặc biệt đối với người trẻ tuổi. Run tay chân có thể là triệu chứng của một số bệnh sau:
- Bệnh Parkinson: do thoái hóa nhân xám tế bào thần kinh gây ra tình trạng thiếu hụt chất dẫn truyền thần kinh
- Hội chứng Parkinson: do tổn thương tế bào thần kinh do chấn thương, đột quỵ não, viêm não, do thuốc (như Amphetamine, Corticosteroid và các loại thuốc điều trị rối loạn tâm thần) và một số bệnh lý khác.
- Rối loạn thần kinh thực vật, rối loạn cảm xúc (thường gặp ở người trẻ).
- Lão hóa, thoái hóa não ở người cao tuổi (run do tuổi già).
- Ngoài ra run tay chân còn do một số nguyên nhân khác gây run khác cũng được đề cập đến, bao gồm: hội chứng sau cai rượu, ngộ độc thủy ngân, bệnh lý cường giáp, suy gan, đa xơ cứng,... Ở một số trường hợp run có liên quan đến yếu tố gia đình hoặc không xác định được nguyên nhân.
Cháu đã đi khám loại bỏ nguyên nhân do rối loạn tuyến giáp. Và cháu có tiền sử rối loạn thần kinh thực vật đây là nguyên nhân gây run chân tay.
Đối với chứng rối loạn thần kinh thực vật thì thì ngoài điều trị thuốc việc thay đổi lối sống là hết sức quan trong vì vậy nhưng môn đi bộ, tập yoga, ngồi thiền rất tốt cho các trường hợi rối loạn thần kinh thực vật, ngoài ra yếu tố tâm lý rất quan trong điều trị bệnh này, cháu cần giữ tinh thần luôn thoải mái, tránh căng thẳng.
Để khám và điều trị bệnh này cháu đến khám tại chuyên khoa thần kinh ở một số bệnh viện lớn Hà nội: Bạch Mai, bệnh viện Đại học y Hà nội, bệnh viện YHCT TƯ, ở TP HCM có thể đến BV Chợ Rẫy, bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố HCM.
Chúc cháu sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan