Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ cháu năm nay 25 tuổi đã lập gia đình và có một bé trai 2 tuổi,mấy tháng trở lại đây cháu thấy ra nhiều khí hư màu trắng đục, lúc thì màu hơi xanh lúc loãng lúc đặc không có mùi, không ngứa.Đặc biệt khi cháu đặt vòng tránh thai dịch càng ra nhiều hơn.Cháu đã đi khám và bác sĩ kết luận cháu bị viêm rồi kê đơn thuốc để uống và đặt nhưng cháu vẫn không thấy đỡ.Cách đây 2 tuần cháu có đi khám lại và soi dịch tươi thì có kết luận ( Nấm +, tạp khuẩn + ), cháu hay bị đau bụng dưới bác sĩ cũng siêu âm và kết luận túi cùng Douglas có một lớp dịch mỏng,không có khối khu trú.Bác sĩ kê đơn thuốc để cháu uống, đặt và rửa hàng ngày gồm có :metronidazlo,lchoay,sadetab,gynapax .Cháu đã sử dụng hết số thuôc này nhưng chỉ thấy đỡ hơn một chút, khí hư vẫn ra nhưng đặc và dính hơn trước.Cháu rất hoang mang không biết làm thế nào vì cháu đã đi khám 3 lần nhưng sau mỗi làn khám sử dụng hết thuốc nhưng tình trạng vẫn không được cải thiện.Rất mong bác sĩ tư vân giúp. cháu xin cảm ơn !

Ca thi thu

(2014/10/28 04:25)

Chào bạn,
Vừa uống thuốc vừa đặt thuốc điều trị viêm âm đạo do tạp khuẩn & nấm nhưng bệnh chưa có dấu hiệu thuyên giảm có thể do những nguyên nhân sau:
- Chưa đáp ứng với thuốc điều trị.
- Đặt thuốc chưa đúng.
- Kết hợp thêm nguyên nhân khác: các bệnh lây qua đường tình dục khác.
- Trong thời gian đặt thuốc nhưng bạn không kiêng giao hợp…
Túi cùng có dịch có rất nhiều nguyên nhân, nếu dịch do bệnh lý BS đã thông báo với bạn bạn nên yên tâm về vấn đề này.
Nói tóm lại, bạn cần kiểm tra lại các khâu trên, nếu chưa thực hiện được các khâu trên thì việc điều trị bạn không giảm được. Ngoài ra, thời gian điều trị cũng rất quan trọng, bệnh thường được điều trị 2 - 3 đợt, mỗi đợt phải 10 ngày.
Bạn cần tái khám sau mỗi đợt điều trị cho đến khi BS có chỉ định ngưng dùng thuốc & việc điều trị nên kết hợp cùng chồng nếu không chồng lại là nguồn lây bệnh trở lại cho bạn.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan