Miễn Dịch - Dị Ứng

Chào bác sĩ, Em năm nay 20 tuổi, hiện em mới đi làm một thời gian, không hiểu sao em hay bị hắt xì, và kéo dài cả ngày. Ở đây em ngồi cùng một anh làm cùng anh ấy trước hay bị như vậy, nhưng từ khi em đến làm em toàn bị như vậy ngày nào cũng vậy, em muốn hỏi bác sĩ đó có phải viêm mũi dị ứng không, cái này do em bị lây từ nngười khác hay là do môi trường ạ, và nó có tác hại gì về sau không ạ, em cảm ơn.

Vương văn tuấn

(2014/10/28 15:31)

Chào bạn, Viêm mũi dị ứng khiến cho chất lượng cuộc sống giảm sút do bệnh nhân thường xuyên hắt hơi, chảy nước mũi dẫn đến mất tự tin khi giao tiếp. Các yếu tố gây dị ứng như bụi nhà, thực phẩm (trứng, sữa, các loại hải sản…), thuốc, phấn hoa, sự thay đổi các yếu tố của môi trường: độ ẩm, nhiệt độ… tinh thần căng thẳng, nội tiết tố, vi khuẩn, vi rút… dị ứng tùy thuộc từng cá thể tuy nhiên bản chất của cơ địa đến nay vẫn chưa thật sáng tỏ. Các thuốc chống viêm thường được dùng có chứa coricoid dạng nhỏ như: polydexa, collydexa…và được chỉ định dùng dưới 7 ngày. Các thuốc chống viêm steroid dạng xịt được sử dụng kéo dài nhưng phái có sự theo dõi của bác sỹ, và điều chỉnh liều lượng theo diễn biến của bệnh, tránh tình trạng lờn thuốc do điều trị không đúng liệu trình.
Bạn có thể cải thiện tình trạng bằng cách vệ sinh sạch sẽ nơi làm việc và đi khám để xác định chính xác nguyên nhân gây ra tình trạng trên.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan