Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ. Mấy hôm nay tôi bị ho, ít hơn nhưng nặng tiếng. Mũi nghẹt, nên khi ho nhiều lúc đờm trôi xuống chưa kịp nhổ thì theo phản ứng lại nuốt trôi, hoặc có lúc biết là có đờm mà khạc nhổ mãi không ra. Cổ họng thì cứ như giắt bã mía trong đó rất khó chịu.. Sờ xuống góc hàm trái tôi thấy có một cục hình bầu dục, lăn qua lăn lại được không đau. Lo lắng tôi đi kiểm tra bác sĩ, không khám được họng chỉ chiếu chụp được tim phổi thì không có vấn đề gì. Tôi có mua thêm một số thuốc kháng sinh để uống, được 4 bữa rồi nhưng chưa thấy đỡ. Vẫn thỉnh thoảng ho nặng tiếng và đau tức ngực. Xin hỏi là tôi bị gì vậy và nên làm những thủ thuật thăm khám gì tiếp theo hoặc uống thuốc gi? Xin chỉ dẫn

Tô Văn Thành

(2014/10/27 18:46)

Chào bạn,
Với các triệu chứng của bạn mô tả thì có thể bạn bị viêm vế quản rồi, do đó bạn vẫn tiếp tục dùng thêm thuốc của bác sĩ, đồng thời nên tới bệnh viện vào khoa hô hấp để khám, có thể làm thêm một số xét nghiệm khác để tìm ra nguyên nhân chính xác nhất. Khi đó bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra phương pháp điều trị thích hợp nhất cho bạn.
Phòng bệnh cần giữ ấm, tránh bị nhiễm lạnh, tránh hít thở phải bụi bẩn, khói, hơi khí độc. Tránh các thức ăn hay thuốc gây dị ứng. Bỏ hút thuốc lá, tránh tiếp xúc với các tác nhân lý, hoá gây độc .
Ngoài ra bạn có thể dùng thêm viên uống Tiêu Khiết Thanh để giúp giảm ho và đau rát họng, uống theo hướng dẫn trong hộp sản phẩm.
Chúc bạn sớm cải thiện bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan