Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ cháu năm nay 21 tuổi cháu bị rối loạn lo âu tress trầm cảm khoảng 2 năm rùi cháu có dùng nhiều thuốc chống trầm cảm nhưng không khỏi..cháu nhận thấy mình bị xuấ tinh sớm yếu sinh lý vậy cho cháu hỏi là chất lượng tinh trùng của cháu có bị yếu đi và ít đi không ạ có khó thụ thai không hay ..cháu nghe nói chỉ cần 1 con tinh trùng là có thể thụ thai được rùi ạ

cuong

(2014/10/21 20:17)

Chào bạn,
xuất tinh sớm được định nghĩa là sự xuất tinh xảy ra chỉ với một kích thích tình dục rất nhỏ, trước, trong hoặc sau khi đưa được dương vật vào được âm đạo người phụ nữ trong một khoảng thời gian rất ngắn, chưa đạt được thỏa mãn về tình dục.
Về chẩn đoán xuất tinh sớm phải bao gồm đủ 3 tiêu chuẩn sau:

Luôn luôn tiềm tàng khả năng xuất tinh sớm
Giao hợp không kiểm soát được sự xuất tinh
Luôn mang nặng áp lực tâm lý trong đời sống vợ chồng

Về mặt thực hành lâm sàng: xuất tinh trước khi đưa dương vật vào trong âm đạo người phối ngẫu rõ ràng là “sớm” rồi, dân gian hay ví von là “chưa đến cổng chợ đã hết tiền”. Còn khi đã đưa được dương vật vào trong âm đạo một khoảng thời gian ngắn mới xuất tinh cũng là xuất tinh sớm. Vấn đề là “khoảng thời gian ngắn” này là bao lâu? Một số nhà lâm sàng đề nghị là 1 phút, một số khác lại cho rằng “sớm” khi người phối ngẫu chưa có tí khoái cảm tình dục nào. Tuy nhiên đa số cho rằng “khoảng thời ngắn” này là 2 phút, nếu người phối ngẫu luôn luôn không khoái cảm về tình dục.
Bệnh căn: cho đến nay vẫn chưa rõ ràng, tuy nhiên có thể một số nguyên nhân sau:
Nguyên nhân tâm lý: quá nhạy cảm với kích thích tình dục, tâm lý lo sợ xuất tinh sớm, căng thẳng vợ chồng.\nNguyên nhân thực thể: dương vật quá nhạy cảm, có sự gia tăng hoạt động của các chất dẫn truyền thần kinh trung ương.
Như bạn biết, thuốc chống trầm cảm để điều trị cho những bệnh nhân bị bệnh trầm cảm là những nhóm thuốc tác động rất mạnh vào trung tâm thần kinh trên não, tủy sống và chúng cũng gây ra rất nhiều tác dụng phụ. Việc dùng thuốc chống trầm cảm không giống như các thuốc khác, chỉ dùng theo đơn vị là ngày (vài ba ngày là khỏi) mà nhóm thuốc này phải dùng theo đơn vị tính là năm.
Chính vì thế sau khi cải thiện được bệnh lý trầm cảm, sự cộng dồn một tác dụng phụ nào đó của nhóm thuốc này qua năm tháng được gia tăng đáng kể. Một trong những tác dụng phụ thường gặp của thuốc chống trầm cảm là làm giảm ham muốn tình dục, chậm khoái cực ở nữ và đặc biệt làm chậm xuất tinh ở nam giới.
Trường hợp của bạn nên trao đổi với bác sĩ để kết hợp điều trị bệnh trầm cảm và xuất tinh sớm.
Xuất tinh sớm chỉ ảnh hưởng khi xuất quá sớm, chưa kịp xâm nhập đã xuất tinh thì tinh trùng không thể vào được ống âm đạo và tử cung dẫn đến không thể thụ thai. Việc thụ thai hay không là việc tinh trùng có gặp được trứng hay không. Xuất tinh nhanh hay chậm mà tinh trùng vẫn mạnh khỏe và có cơ hội gặp được trứng của người phụ nữ thì việc thụ thai vẫn diễn ra như bình thường.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan