Miễn Dịch - Dị Ứng

Chào Bác sĩ, năm nay con 22 tuổi, bị mề đay từ nhỏ. Bệnh mề đay rất thường xuyên nổi, rồi một thời gian lại ngưng. Con cũng đã uống thuốc , nhưng hết thuốc là nổi. Con cũng tìm hiểu nhiều trang thông tin về bệnh mề đay nhưng cũng được biết bệnh mề đay không thể điều trị dứt. và gần đây con lại bị nổi kèm theo triệu chứng sưng mí mắt , sưng môi rất khó chịu, và bình thưong mề đay chỉ nổi vài tiếng là lặn, nhưng mấy ngày gần đây cứ nổi liên tục. Con cũng đang sử dụng thuốc Ebasitin và tắm thuốc lactacyd BB. Vậy Bác sĩ có thể cho con lời khuyên cùng hướng điều trị không ạ?

Hoàng thị phương huyền

(2014/10/22 16:18)

Chào bạn, Vì có quá nhiều nguyên nhân gây bệnh do đó người bệnh phải thật chú ý mới hy vọng giúp thầy thuốc tìm ra nguyên nhân chính gây bệnh để trị tận gốc. Khi có triệu chứng sưng phù môi hoặc khó thở phải đến cơ quan y tế sớm để được cấp cứu nếu cần. Để điều trị mề đay trước hết phải tìm ra được căn nguyên gây bệnh. Tùy vào mức độ và nguyên nhân gây ra mà bác sĩ điều trị bằng thuốc nam hay thuốc tây. Bên cạnh đó, những người bị nổi mề đay thường là có cơ địa nhạt cảm, do vậy để phòng bện cần lưu ý những điểm sau:
Đối với mề đay do lạnh, luôn chú ý mặc ấm, hạn chế tối đa tiếp xúc với môi trường lạnh.
Nếu do ăn uống nổi mề đay thì không nên ăn những thức ăn đó (như thịt gà, cá chép, tôm, cua…)
Phu nữ khi sử dụng mỹ phẩm phải thật thận trọng, lựa chọn những loại mỹ phẩm thích hợp với loại da của mình.
Khi tiếp xúc với môi trường có nhiều chất độc hại phải đeo khẩu trang và mặc quần áo bảo hộ lao động.
Cần giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ, hạn chế sự xâm nhập của các loại kí sinh trùng như bọ chét, chấy rận.
Đặc biệt khi sử dụng các loại thuốc Đông – Tây y mà không được hướng dẫn của bác sĩ, không chỉ gây ra chứng mề đay mà còn có thể bị ngộ độc thuốc.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan