Sản Phụ Khoa

Toi nam nay 34 tuoi. Toi moi sinh be duoc 4 thang ba cat ban phan tu cung vi bi u so. Hien nay toi thay hay bi boc hoa, quan he vo chong thay dau rat. Xin hoi bac si toi co nen dung thuoc noi tiet to khong? Do la thuoc nao? Cam on bac si nhieu.

Le Thị hong

(2014/10/20 18:09)

Chào bạn,
Nếu phẩu thuật bán phần tử cung thì sau cắt tử cung của các trường hợp chỉ lấy đi tử cung, để lại phần phụ gồm có buồng trứng và tai vòi. Trong trường hợp này, buồng trứng sẽ tiếp tục hoạt động chế tiết các nội tiết sinh dục nữ cần thiết giống như trước khi cắt tử cung. như vậy sẽ không gặp các triệu chứng tiền mãn kinh.
Trường hợp của bạn có triệu chứng bốc hỏa, khô âm đạo có thể chị phẩu thuật vừa cắt tử cung và hai phần phụ. Do buồng trứng đã cắt nên một số phụ nữ sẽ có các triệu chứng “mãn kinh” đột ngột do giảm các nội tiết sinh dục.
Biểu hiện của tình trạng này có thể nặng như bốc hỏa, mệt mỏi, mất ngủ, sụt cân... nhưng cũng có thể không có triệu chứng gì cả. Trong trường hợp nặng, người phụ nữ nên đi khám để bác sĩ cân nhắc việc điều trị nội tiết.
Điều trị nội tiết cho tình trạng sụt giảm nội tiết đột ngột có thể chỉ cần dùng trong 1-3 tháng, và việc sử dụng lâu dài sau đó sẽ tùy thuộc vào tình trạng của người phụ nữ.
Trong trường hợp của bạn nên tái khám theo hẹn để được tư vấn cụ thể cho bản thân.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan