Tiêu Hóa

Khoảng 3 tháng trước em bị đau bao tử nhưng uống thuốc 1 ngày thì hết ( Em có tiền sử bị đau bao tử 1 năm 1 lần). TRƯỚC KHI EM ĐAU BAO TỬ LÀ EM HAY BỊ XÌ HƠI NÓNG 2 ngày sau thì bị khó chịu ở vùng giữa ngực em đi khám thì bác sĩ chuẩn đoán bị nhịp tim rối loạn cho thuốc uống và em không biết là có thuyên giảm hay không mà 2 tuần sau thì em không còn bị khó chịu ở giữa ngực nữa. Kể từ ngày em bị đau bao tử đến bây giờ em thường hay ấn ấn vào bụng rốn cảm thấy đau, có lúc không đau. Lúc đầu thì ăn vào khoảng 1 tiếng 2 tiếng sau cảm thấy bụng sót sót, cồn cào khó chịu. Nhưng em ăn uống bình thường, và không có bị gì thêm Nhưng dần dần đau bụng ở rốn càng ngày càng nặng và em nếu như ăn bún thì bị đau bụng tiêu chảy, có lúc táo bón, đau có lúc âm ỉ có lúc nhói từng cơn và có hiện tượng đi tiêu phân sống ( do ăn cà chua ), hay bị xì hơi. Em đi khám thì bác sĩ cho thuốc men vi sinh và thuốc chóng tiêu chảy. Em uống men vi sinh thì không sao nhưng uống thuốc chóng tiêu chảy thì bụng của em bị khó chịu đi cầu bị táo bón hoặc phân không ra. Đến giờ tình trạng đau bụng của em vẫn còn, có lúc không đau nhưng ấn vào bụng ngay rốn thì lúc đau lúc không và mỗi buổi tối ngủ hay đang trong thời gian học của em có lúc bụng nhói lên 1 cái rồi hết, lúc nhẹ lúc nặng, bụng hay bị khó chịu, đầy bụng…ngoài ra em không có triệu chứng gì thêm. Cơ thể em do học hành trên máy tính nên ngồi máy 10 tiếng 1 ngày hoặc hơn nữa và hầu như ít vận động.

Đoàn Minh Phương

(2014/10/19 20:25)

Chào bạn khi bạn uống thuốc chống tiêu chảy mà gặp tình trạng táo bón hoặc phân không ra thì bạn nên giảm liều hoặc ngừng thuốc chống tiêu chảy này. bạn lưu ý những thuốc về tiêu hóa khi bạn uống mà có tác dụng phụ trên tim mạch thì bạn cần thông báo tới bác sĩ trong những lần khám sau để bác sĩ đổi thuốc, thay thuốc cho bạn. Vấn đề đau bao tử không chỉ do yếu tố thức ăn ăn vào mà còn do yếu tố tâm lý quyết định. Bạn có tiền sử đau dạ dày thì rất dễ tái phát. Bạn cần tránh stress, căng thẳng, chế độ dinh dưỡng đều đặn, hạn chế thực phẩm cay, nóng. NGoài ra bạn cũng có thể sử dụng các bài thuốc đơn giản như gừng. Gừng là một trong những vị thuốc tự nhiên chữa bệnh tốt nhất. Gừng chứa các thành phần kháng viêm cũng như có tác dụng chống oxy hóa. Sử dụng một lát gừng tươi sẽ giúp bạn dễ chịu hơn khi bị đau hay co thắt dạ dày. Cách sử dụng: - Thêm một vài lát gừng thái nhỏ vào tách trà buổi sáng hoặc buổi tối, đặc biệt là trà xanh sẽ hạn chế được cơn đau dạ dày trong vòng 2-3 ngày.
- Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm một thìa nước cốt gừng tươi và một thìa nước chanh vào cốc nước lọc sau đó nguấy đều. Tiếp theo thêm một thìa mật ong vào hỗn hợp trên và uống đều đặn vào buổi sáng hàng ngày.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tiêu Hóa
Cát bonit hang vi da day co an duoc nghe va mat ong khong

mac van chien

(2016/05/11 03:28)

Tiêu Hóa
Thuốc detriat uống sau bữa ăn có dc ko ạ

nguyễn tâm

(2016/01/23 16:24)