Sản Phụ Khoa

Cháu chào bác sĩ.năm nay cháu đã 20t nhhưng cậu nhỏ của cháu rất bé và ngắn.trên đầu thì nó có nhiều nnếp nhăn.giống bị lão hoá.cháu ở tập thể với các bạn nên rất mặc cảm.so với các bạn thì của cháu quá bé.lúc bình thường thì chỉ 4cm lúc cương thì cũng được 10cm.bác sĩ cho cháu biết có cách nào để cải thiện ko ạ.nếu phải tiểu phẫu thì chi phí cao ko ạ

võ thái

(2014/10/18 16:20)

Chào bạn
Nếu như những mô tả của bạn là đúng thì đây có thể là biểu hiện của một hội chứng suy sinh dục nam. Hội chứng này có thể nằm trong bệnh cảnh của nhiều bệnh như bệnh về nhiễm sắc thể (Hội chứng Klinefelter), suy vùng dưới đồi, tuyến yên,.... Testosteron là một hormon sinh dục nam, nó được chuyển vào máu để kích thích sự phát triển xương, cơ làm cơ quan sinh dục, tinh hoàn và hoạt động tình dục phát triển. Testosteron cũng chi phối chức năng phát triển các đặc tính sinh dục thứ phát, thúc đẩy sự sản sinh tinh trùng. Những nguyên nhân bệnh khiến giảm lượng Testosteron ( hoặc và giảm cả LH, FSH) khiến dương vật và tinh hoàn không phát triển kèm theo cơ bắp, các đặc tính khác như cơ bắp, hệ xương cũng kém.
Sự rối loạn nội tiết như giảm testosteron, cường estrogen hay prolactinh làm tuyến vú phát triển thậm chí có thể thấy hiện tượng chảy sữa ở đàn ông. Những kích thích như xem phim sex hay dùng những kích thích tại chỗ đều có thể khiến dương vật cương lên theo cơ chế tự nhiên và khi cương lên như thể các dịch tiết của ống tuyến sinh dục tiết ra thì cũng có thể làm nó chảy ra khi dương vật cương cứng, các dịch tiết đó không thường không có tinh trùng nếu bệnh nhân mắc các bệnh về suy sinh dục.
Bạn nên đến gặp các bác sỹ chuyên khoa Nam học để được khám và làm các xét nghiệm đánh giá tìm nguyên nhân bệnh là gì, từ đó bác sỹ sẽ có những tư vấn và điều trị cho bạn. Ở TP.HCM thì bạn có thể đến khám tại bệnh viện Từ Dũ hoặc các chuyên khoa nam học lớn.
Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan