Cơ Xương Khớp

Con xin chào bác sĩ, Mẹ con làm nông, lao động chân tay nhiều nên mấy hôm trước bị đau nhứt tay trái sau khi vào bệnh viện khám và lấy thuốc uống thì đã bớt. Nhưng mấy hôm nay tay phải bị đau nhứt rất dữ dội, mỗi lần đau nhói đến tim, không dỡ nổi tay lên, ban đêm khi ngủ trở mình rất khó khăn. Vừa rồi mẹ có đi bác sĩ đông y châm cứu thì bác sĩ có nói mẹ bị thần kinh tọa có nguy cơ chuyển sang tai biến mạch máu não. Hiện tại mẹ đang điều trị tại bác sĩ đông y này. Hồi tết vừa rồi mẹ cũng từng bị nhứt từ phần chân đến mông đến mức đi không nỗi, đi khám Tây Y và uống thuốc thì chỉ bớt đau, may nhờ có người chỉ toa thuốc Bắc trị thần kinh tọa, mẹ uống nên đã bớt nhiều và đi lại được bình thường nhưng giờ vẫn còn thỉnh thoảng đau nhứt khi tiếp xúc lâu với nước. Bác sĩ cho con hỏi những dấu hiệu trên của mẹ con có phải là bệnh thần kinh tọa không và việc bác sĩ Đông Y nói rằng có nguy cơ bị chuyển sang tai biến mạch máu não là có khả năng hay không? Mẹ con cũng bị cao huyết áp. Và nếu mẹ con bị thần kinh tọa như vậy thì có chữa khỏi được không? Con cám cơn Bác sĩ. Chúc Bác sĩ sức khỏe và hạnh phúc!

Ngô Trung Kiên

(2014/10/17 06:47)

Chào bạn,
Với các triệu chứng bạn mô tả thì mẹ bạn đúng là bị đau thần kinh tọa, bệnh đau ở mông lân xuống chân, đau châm chích giống kiến bò và kèm theo tê, do đó khi mẹ bạn được châm cứu và cho dùng thuốc thì bớt đau, nhưng đối với căn bệnh này hiện nay rất khó để điều trị vì bệnh tiến triển mạn tính do đó bệnh nhân cần phải chuẩn bị tinh thần sống chung hòa bình với bệnh, ngoài việc châm cứu nên dùng thêm viên uống Cốt Thoái Vương để giúp cải thiện bệnh tốt hơn.
Ngoài bệnh đau thần kinh tọa ra mẹ bạn còn có tình trạng đau nhức tay trái và tay phải, nhưng không biết có viêm sưng tại các khớp bàn tay hay không, vì có thể mẹ bạn bị viêm khớp hoặc thoái hóa khớp tay nữa, do đó bạn nên theo dõi thêm tình trạng đau nhức tay củm mẹ bạn, để điều trị kịp thời.
Tình trạng bệnh cao huyết áp của mẹ bạn rất có nguy cơ bị tai biến nếu không được điều trị kịp thời, do đó nên khuyên mẹ bạn đi khám và điều trị song song bệnh xương khớp với bệnh cao huyết áp, chú ý chế độ ăn uống không ăn mặn, nên siêng tập thể dục mỗi ngày như đi bộ, tập dưỡng sính để giúp cơ thể khỏe mạnh.
Chúc mẹ bạn sớm ổn định bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan