Sản Phụ Khoa

kính chào bác sĩ cháu 24t,chồng cháu 31t, vợ chồng cháu đã "thả" hơn 3 tháng nhưng chưa có thai khiến cháu rất buồn và sốt ruột, cháu muốn mua que thử rụng trứng về dùng nhưng k biết là nên dùng loại nào là tin cậy, và song song đó cháu muốn đi canh trứng, quy trình canh có phức tạp không thưa bác sĩ. Kinh nghuyệt của cháu rất thất thường, có khi gần 2 tháng mới có, như vậy thì khả năng rụng trứng của cháu là mỗi tháng đều rụng hay sao ạ, mong bác sĩ giải đáp thắc mắc giùm cháu về que thử rụng trứng loại nào tốt và canh trứng như thế nào và trứng rụng khi kinh nguyệt không đều. Chân thành cảm ơn bác sĩ

phuong

(2014/10/15 19:38)

Chào bạn,
Sau 3 tháng "quan hệ" bình thường, không dùng biện pháp tránh thai mà chưa đậu thai thì bạn cũng nên lo lắng quá vì bình thường phải sau 1 năm "quan hệ" đều đặn mà không có thai thì các cặp vợ chồng mới phải lo về nguy cơ hiếm muộn.
\nVì vậy, trong trường hợp của bạn, việc theo dõi các dấu hiệu rụng trứng để thụ thai đúng ngày là hết sức cần thiết. Một số dấu hiệu rụng trứng phổ biến nhất bạn cần chú ý bao gồm:
\n- Tăng chất nhầy cổ tử cung: Trong thời gian rụng trứng, lượng chất nhầy ở cổ tử cung tăng lên rõ rệt và chuyển thành khí hư. Bình thường, khí hư rất dính có màu vàng nhạt giống như màu kem, tới thời kì rụng trứng, khí hư trở nên nhiều hơn, chứa nhiều nước giống như lòng trắng trứng gà.
\n- Đau và tức ngực: Nguyên nhân của hiện tượng này là sự tăng lên đột ngột của hormone nữ. Không phải mọi phụ nữ đều có dấu hiệu rụng trứng này tuy nhiên nếu bạn chịu để ý một chút, bạn sẽ nhận thấy.
\n- Tăng ham muốn tình dục : Yếu tố sinh học đặc biệt như lượng hormone progesterone tăng lên giúp thúc đẩy ham muốn "quan hệ" của chị em trong suốt những ngày rụng trứng.
\nTuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý một điều như sau: Nếu hiện tượng kinh nguyệt không đều chỉ xảy ra đôi lần, đặc biệt trong thời kỳ đầu của hành kinh và thời kỳ tiền mãn kinh, thì nó thường ít liên quan đến bệnh lý thực thể. Tuy nhiên, nếu hiện tượng này có tính chất thường xuyên và kéo dài thì đừng nên xem thường, vì đây có thể là triệu chứng của các bệnh phụ khoa có liên quan đến buồng trứng, tử cung, hay gặp nhất là hội chứng đa nang buồng trứng.
\nSau 3 tháng "quan hệ" mà chưa thụ thai thì bạn cũng không nên lo lắng quá. Nhưng tình trạng kinh nguyệt không đều kéo dài liên tục thì bạn nên đi khám ở các bệnh viện chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời.

Ngoài ra, yếu tố tâm lý cũng đóng vai trò quan trọng. Bạn nên thư giãn chứ đừng quá lo lắng. Sự lo lắng có thể tác động đến cân bằng hormone và ảnh hưởng đến sự rụng trứng, cũng như chất lượng trứng, làm cho việc thụ thai gặp khó khăn hơn.

Chúc vợ chồng bạn sớm có tin vui!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan