Da Liễu

Chào bác sĩ , e đi da liễu thì bác sĩ cho đơn thuốc Belazin gel vs megaduo , em muốn hỏi là 2 loại thuốc này bôi toàn mặt hay chỉ bôi mụn hay thâm ạ ? Mà em nghe nói thuốc megadou có người thì bớt , có người thì nổi nhiều hơn , em lo lắm , k biết làm sao đây ạ ??? Em cảm ơn bác sĩ

Nguyễn Thùy Linh

(2014/10/15 17:12)

Chào bạn!
Không biết bạn có viết nhầm tên thuốc không nhưng không có loại thuốc nào tên như vậy. Thuốc bạn đang dùng có thể là betadine chứ không phải belazin. Một tác dụng phụ của betadine là tăng iode quá mức có thể ảnh hưởng tuyến giáp, gây kích thích da. Nhưng dù là thuốc nào bạn bôi bị ngứa thì phải dừng và không được tiếp tục bôi nữa. Vì bạn là người có cơ địa dị ứng mỹ phẩm thì cũng rât dễ dị ứng với bất cứ loại bôi da nào kể cả là thuốc bôi chống dị ứng. Bạn cần đến cơ sở y tế chuyên về da liễu để khám và thay loại thuốc khác nếu cần. Kki dùng thuốc mới, bạn không nên dùng diện rộng, phải bôi thử lên mặt trong cánh tay. Nếu thấy không có hiện tượng gì mới được dùng tiếp.
Còn megaduo gel có tác dụng làm tiêu nhân mụn, có người dùng mụn tiêu đi, nhưng có người làm cho nhân trồi lên nhiều hơn. Tác dụng của mỗi cơ địa cũng khác nhau.
Vậy bạn nên thử dùng từng sản phẩm để kiểm chứng nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan