Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ. cháu có một vấn đề xin bác sĩ tư vấn giúp cháu ạ, hàng tháng chu kỳ kinh nguyệt thường 35-40 ngày, tháng nào củng thế, khi hành kinh, lượng ít ạ, cháu có uống mấy loại thuốc điều trị kinh nguyệt không đều như cao ích mẫu, thuốc muối (viên nhỏ làm bằng thuốc đông y) nhưng vẫn không đều kinh nguyệt, tháng nay cháu chậm 4 ngày, hôm qua cháu có tới tiệm thuốc bắc cắt thuốc điều trị kinh nguyệt, tối uống xong, ngày mai cháu thấy có kinh nguyệt, nhưng bụng cháu cứ đau lâm râm, kinh nguyệt cháu thấy ra nhiều hơn và đỏ hơn, không cục thế nữa, vậy cháu muốn hỏi, khi đang hành kinh như này cháu uống thuốc đó có sao không? và chu kỳ kinh cháu thường 35-40 có ảnh hưởng gì tới việc sinh con sau này không, cháu xin cảm ơn bác sĩ.

Nguyễn Hà Vi

(2014/10/14 18:42)

Chào bạn,
Bình thường, một chu kỳ nguyệt san trung bình ở các bạn gái chỉ kéo dài khoảng 28 - 33 ngày. Song nếu chu kỳ nguyệt san của bạn từ 35 – 40 ngày mà đều thì cũng không ảnh hưởng gì bạn ạ. Vì thế bạn hãy yên tâm và đừng lo lắng gì nhiều nhé!
Nhưng ngược lại, có vấn đề cần phải lưu ý với bạn là, nếu chu kỳ nguyệt san của bạn kéo dài mà thường xuyên đến và đi thất thường, không đều nhau thì bạn phải đi khám phụ khoa đấy. Lúc ấy, các bác sỹ sẽ khám và phải thực hiện tiến hành một số xét nghiệm về nội tiết thì mới đánh giá và điều trị được cho bạn.
Việc bạn đang uống thuốc bắc tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến lương y, bác sĩ đang điều trị cho bạn có nên sử dụng khi dang có kinh nguyệt hay không bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan