Thần Kinh

xin chào bác sĩ,con năm nay 22 tuổi,đã và đang điều trị bệnh trầm cảm với các biểu hiện mất tập trung hay lo sợ căng thẳng trong người luôn có cảm giác bất an ngủ không ngon giấc và mơ nhiều,thỉnh thoảng nghe suy nghĩ thành tiếng nói trong đầu hơn 1 năm nay,thuốc điều trị gồm có: nufotin,dalekine, risdontab,mg-b6. xin hỏi bác sĩ dùng những loại thuốc này đã đúng chưa, có những tác dụng phụ gì không đặc biệt đói với tim ạ vì những lúc gặp chuyện không kiểm soát được bình tĩnh và 2 tay run. khi con khám ở bv tâm thần tphcm thì bs chẩn đoán là f32.2, còn khi về quê bv tâm thần quảng nam chẩn đoán là f25.1

Huỳnh Thị Ý Hiệp

(2014/10/14 17:49)

Chào bạn,
Bạn đã được chẩn đoán là mắc trầm cảm. Và mỗi giai đoạn khám bệnh những chỉ số rối loạn cảm xúc khác nhau do đó chỉ số F32.2 à F25.1 không phải là kết quả sai lệch giữa 2 nơi khám. Với các chỉ số như vậy có thể nói bạn đang ở giai đoạn trầm cảm nặng. Trầm cảm gây rối loạn về cảm xúc lo âu buồn rầu, bất ăn, ăn không ngon, khó ngủ, sợ hãi, tim đập nhanh, vã mồ hôi, run tay chân, mất bình tĩnh và thiếu tập trung..... Do đó triệu chứng mất bình tĩnh, nhịp tim nhanh, run là triệu chứng do rối loạn trầm cảm, rối loạn sợ hãi gây ra. Các biện pháp điều trị thuốc là cần thiết, dùng thuốc điều trị cho bệnh nhân trầm cảm phải dùng lâu dài, bao gồm những giai đoạn tấn công và điều trị duy trì. Thời gian điều trị tấn công thường kéo dài từ 6 - 12 tuần, sau đó cần phải tiếp tục điều trị duy trì khi những triệu chứng của trầm cảm đã hết hoàn toàn trong thời gian từ 16 - 20 tuần. Do đó với trường hợp của bạn nên kiên trì sử dụng và tái khám định kỳ. Bạn nên kết hợp thêm sản phẩm Kim thần khang có chứa thành phần chính là Hợp hoan bì giúp giải trừ lo âu, căng thẳng giúp hỗ trợ điều trị chứng rối loạn trầm cảm bạn đang mắc phải.
Rối loạn trầm cảm, rối loạn cảm xúc thường hay tái phát người bệnh có thể có nhiều giai đoạn phát bệnh trong suốt cuộc đời. Để hạn chế tái phát cần khám định kỳ, và dùng thuốc dự phòng đồng thời cần chú ý đến chế độ sinh hoạt, công tác và nghỉ ngơi của người bệnh, đặc biệt tránh tình trạng quá căng thẳng về cảm xúc. Cần chú ý theo dõi người bệnh vào mùa thu, mùa hè là những mùa hay phát bệnh. Điều trị sớm ngay từ khi có các triệu chứng đầu tiên như: Rối loạn giấc ngủ, suy nhược, giảm hoạt động hay tăng hoạt động rõ rệt so với các trạng thái thông thường.
Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan