Tiêu Hóa

Dạ bác sỹ, cháu năm nay 24 tuổi, cháu hay bị đau bụng tiêu chảy, chán ăn,buồn nôn... Vậy đó là dấu hiệu của bệnh gì ạ? và cháu thấy cháu ăn uống thế nào cũng không lên cân được, càng ngày thấy càng gầy. Vậy có cách nào để cải thiện được bệnh tình của cháu không ạ? cháu xin cảm ơn.

võ thị thương

(2014/10/07 15:09)

Chào bạn, qua những dấu hiệu bạn đưa ra có khả năng bạn gặp vấn đề về tiêu hóa, cụ thể hơn là chướng bụng khó tiêu, rối loạn tiêu hóa. Bên cạnh chế độ ăn uống đúng giờ, ăn chậm, nhai kỹ, chọn các thực phẩm cân đối giữa các thành phần đạm, mỡ, đường. Hạn chế ăn thực phẩm chiên rán, nhiều tinh bột và chất xơ.
Không nên sử dụng chất kích thích như café, rượu, bia, thuốc lá, đồ uống nhiều gas, các gia vị nóng: mù tạt, ớt, hạt tiêu.
Cách 1: Uống trà gừng nóng, nên uống từng ngụm nhỏ.
Cách 2: Uống nước chanh gừng, dùng nước ấm pha với một thìa mật ong, hai thìa nước cốt chanh và vài lát gừng.
Cách 3: Ăn vài lát gừng tươi chấm muối.
Cách 4: Uống trà nóng pha vài giọt tinh dầu bạc hà; hoặc ăn vài nhánh bạc hà tươi.
Cách 5: Xoa nhẹ nhàng vùng bụng, thoa vòng tròn theo chiều kim đồng hồ, từ phải sang trái, từ trên xuống dưới rồi quay lại. Có thể bôi bút dầu nóng khi thoa.
Cách 6: Dùng túi chườm ở vùng bụng và bẹ sườn phải hoặc có thể dùng khăn nóng để chườm.
Khi bị tiêu chảy, bệnh nhân có thể tự mua thuốc điều trị tại nhà với điều kiện phân không có máu và không bị sốt. Có dùng thuốc có chứa loperamit được bày bán tại các cửa hàng tân dược.
Những trường hợp như đi ngoài ra máu, đi ngoài kèm sốt cao, uống thuốc điều trị tiêu chảy trong vòng 24 tiếng không có dấu hiệu thuyên giảm bệnh… cần đưa ngay bệnh nhân đến bệnh viện để được các bác sỹ khám bệnh và cho phương pháp điều trị hiệu quả.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tiêu Hóa
Thưa bac sỹ, con chau ăn vao một luc sau bị nôn là bị gì ạ?

Trần Thúy Lành

(2015/10/01 20:09)