Tiêu Hóa

Chào bác sĩ. Tôi năm nay 24 tuổi, tôi bị đi ngoài phân đen đã 4 năm nay sau khi uống thuốc chữa bệnh dạ dày của thầy lang đươc 2 3 ngày. Ngòai bị đi ngoài phân đen thì tôi ko bị các triệu chứng khác như đau bụng, buồn nôn...mong bác sĩ cho tôi biết tôi bị bệnh gì. Tôi xin cảm ơn

thanh tuan

(2014/09/16 17:05)

Chào bạn, Bình thường có thể thấy phân đen trong một số trường hợp do cách ăn uống hoặc một số loại thuốc, chẳng hạn như ăn huyết, bổ sung sắt... Tuy nhiên, phân đen cũng có thể là dấu hiệu của một bệnh lý hoặc tình trạng nghiêm trọng, chẳng hạn như: xuất huyết đường tiêu hóa do viêm loét hay ung thư đường tiêu hóa.
Có nhiều nguyên nhân gây nên hiện tượng này, có thể là do ăn uống hoặc do bệnh lý có liên quan. Thường khi đi ngoài phân đen, kèm với một số các biểu hiện như: Hoa mắt chóng mặt, vã mồ hôi, thậm chí trụy tim mạch thì có thể là triệu chứng báo hiệu nhiều căn bệnh nguy hiểm như chảy máu thực quản do khối u; vỡ tĩnh mạch thực quản; hoặc xuất huyết dạ dày, đặc biệt là xuất huyết dạ dày - tá tràng. Nếu không được cấp cứu kịp thời thì có thể nguy hiểm tới tính mạng.
Bạn đã có tiền sử mắc bệnh dạ dày, vì vậy bạn cũng cần phải thận trọng vì đau dạ dày là nguyên nhân hàng đầu gây xuất huyết dạ dày – tá tràng. Trong các trường hợp đi ngoài phân đen kèm theo các dấu hiệu bất thường về mạch, huyết áp tụt, mạch nhanh, vã mồ hôi, hồi hộp, đánh trống ngực, da mặt tái nhợt… bạn cần phải nhập viện ngay để được khám và điều trị kịp thời.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan