Da Liễu

Chau bi benh thuy dau, 2 ngay truoc chau da phat hien co khoang 4-5 muc nuoc, ke tu do chau da uong thuoc vitamin c, vitamin 3B, acyclovir 200mg (moi lan uong 2 vien), chau co thoa thuoc acyclovir len cac muc nuoc, Bac si lam on cho chau hoi la neu chau cu uong thuoc nhu vay thuong xuyen co the cho cac mun nuoc han che noi nua khong a, va cac mun nuoc do phat trien manh me ke tu ngay thu may khi phat hien benh, chau co nen tiem thuoc tang suc de khang de benh mau khoi khong a! Chan thanh cam on Bac si rat nhieu.

pham nhu

(2014/09/16 01:50)

Chào bạn!
Bệnh thuỷ đậu có thể dùng Acyclovir. Acyclovir là một thuốc kháng virus được sử dụng để rút ngắn thời gian của bệnh. Thuốc chỉ hiệu quả nếu được dùng sớm, trong thời gian từ 1 đến 2 ngày khi bắt đầu phát ban thuỷ đậu. Acyclovir thường được chỉ định cho những bệnh nhân có bệnh kèm theo nguy hiểm (ví dụ lupus, đái tháo đường, người cao tuổi, bệnh nhân suy giảm miễn dịch).
Bệnh thủy đậu sẽ xuất hiện 10 - 14 ngày sau khi tiếp xúc với nguồn bệnh, khởi phát bệnh thường đột ngột với triệu chứng nổi mụn nước, mụn nước nổi ở vùng đầu mặt, chi và thân, mụn nước xuất hiện rất nhanh trong vòng 12 - 24 giờ có thể nổi toàn thân.
Bạn cũng có thể dùng các phương pháp làm tăng sức đề kháng, tuy nhiên cũng chỉ cần chế độ ăn uống là đủ, không nhất thiết phải qua tiêm truyền.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan