Sản Phụ Khoa

Bac sj oj cho e hoj sau khj quan he bao lau thj ms phat hjen mjnh bj lay benh qua duong tjnh duc..va neu muon dj xet nghjem de bjt mjnh co bj lay nhjem benh qua duong tjnh duc hay ko thj chj phj la bao nhjeu ạ !?

Huyen

(2014/09/16 01:46)

Chào bạn,
Bệnh lây qua đường tình dục do Vi khuẩn: Gây bệnh lậu, giang mai, hạ cam, liên cầu B, lỵ trực trùng…; Vi rút: Gây bệnh viêm gan B, viêm gan C, HIV, herper, sùi mào gà,…; Liên thể vi khuẩn và vi rut: gây bệnh chlammydia, ureaplasma,...; Ký sinh trùng: gây bệnh trùng roi, rận mu, nấm men….
Trước tiên, nếu bạn đã quan hệ tình dục với một người mà bạn không biết chắc là không có bệnh, hoặc sau khi có quan hệ tình dục không an toàn bạn nên nghi ngờ tới khả năng là mình mắc bệnh và cần đến cơ sở y tế chuyên khoa phụ sản hoặc nam khoa (nếu là nam) để khám và điều trị nếu được chẩn đoán đã mắc bệnh.
Bên cạnh đó, cần chú ý các triệu chứng cơ bản của một số bệnh LTQĐTD như sau:
- Có dịch bất thường chảy ra từ âm đạo hoặc đầu dương vật.
- Hậu môn hoặc cơ quan sinh dục bị ngứa, đau, đỏ, rát hoặc có các nốt, các vết loét bất thường. Các tổn thương này có thể đau hoặc không đau.
- Tiểu đau, buốt hoặc rát, hoặc tiểu nhiều hơn bình thường.
- Đau bất thường ở vùng bụng dưới mà không liên quan gì tới chu kỳ kinh nguyệt.
- Đau khi giao hợp hoặc có ra máu sau quan hệ tình dục,…
Khi thấy có một trong những biểu hiện trên người bệnh cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được khám, xét nghiệm chẩn đoán bệnh chính xác và điều trị đúng. Không được tự ý dùng thuốc, cần tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ là dùng thuốc đúng liều, đủ thời gian, không bỏ thuốc khi thấy đỡ triệu chứng. Khi dùng hết thuốc cần nên đi khám lại để được biết bệnh đã khỏi hay cần điều trị tiếp.

Về chi phí thì bạn nên đến bệnh viện và tham khảo nhé.

Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan