Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ, tôi 26 tuổi Tôi có quan hệ vào ngày 19/8, đến ngày 9/9 (sau 20 ngày ) tôi đi xét nghiệm chỉ số hcg kết quả nhỏ hơn 0.1 Ngày hôm qua (14/9) tôi có mua que thử và vẫn 1 vạch. Ngày có kinh cuối của tôi là 10/7, đến nay tôi vẫn chưa có kinh lại ( tôi bị kinh nguyệt không đều . Vậy thì tôi có thai không bác sĩ? Cảm ơn bác sĩ

Nguyen Dinh Xuan

(2014/09/15 20:59)

Chào bạn,
Thường thì xét nghiệm HCG sau thu tinh 10 -12 ngày sẽ cho kết quả dương tính, trường hợp của bạn không ghi rõ đơn vị chỉ số nên tôi không đưa ra kết luận cho bạn được.
tôi cung cấp cho bạn một số thông tin liên quan đến HCG
Hiện nay có hai loại xét nghiệm HCG thường gặp, đó là xét nghiệm HCG định tính giúp trả lời câu hỏi “Có HCG hiện diện trong cơ thể hay không” (thông qua xét nghiệm mẫu máu hoặc xét nghiệm mẫu nước tiểu – sử dụng que thử thai nhanh) nhằm xác định việc có thai hay không và xét nghiệm HCG định lượng (gọi là xét nghiệm beta HCG) để trả lời câu hỏi “lượng HCG thật sự hiện diện trong máu là bao nhiêu” (chỉ xét nghiệm beta HCG với mẫu máu) nhằm xác định một số trường hợp bất thường thai nghén.\nĐo nồng độ hCG có ý nghĩa như thế nào?
Nồng độ hóc môn hCG được tính theo đơn vị milli-international units (đơn vị quốc tế) trên mỗi mili-lít (ký hiệu là mIU/ml). Nếu nồng độ hCG thấp hơn 5mIU/ml được xem là âm tính đối với thai kỳ, nếu như nó cho kết quả trên 25mIU/ml thì được xem là dương tính đối với thai kỳ.
Do kinh nguyệt bạn không đều nên tỉ lệ có thai sẽ khó hơn người khác, tuy nhiên nếu bạn quan hệ ngày 18/9 thì ngày 9/9 khi đi xét nghiệm HGC nếu có thai sẽ cho kết quả dương tính và đến thời điểm hiện nay que phải lên 2 vạch rồi. Vì vậy rất có thể bạn chưa có thai.
Đối với người kinh nguyệt không đều muốn có thai có thể áp dụng biện pháp dùng que thử rụng trứng, nếu sau 6 tháng mà không có kết quả thì cần đến bs để kiểm tra và dùng thuốc để canh trứng nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan