Cơ Xương Khớp

chào bác sĩ!!! em năm nay 19 tuổi, hiện đang là sinh viên năm 2.... cho em xin phép hỏi là vì dạo này em thường xuyên bị đau lưng, đau vai và mỏi cổ... phần xương cách đuôi cột sống khoảng 10cm của e đau lắm, cư như là bị đè vào phần thịt bầm tím vậy, mỗi khi mõi lưng e xoay người thì xương lại kêu "rốp rốp". vai em mỗi khi ngồi hơi lâu thì lại mỏi ở vai phải rất nhiều. ở cổ thường hay mỏi thì em lắc thì cũng kêu "rốp rốp" e sợ nên hạn chế lắc, nhưng thực sự có cảm giác nặng đầu gê gớm. lâu lâu, ở phần đầu ở gần dình với 2 thấy dương em cũng có cảm giác đau và e bị nhức đâu nửa.... em có bị bệnh gì nặng ko bác sĩ??? còn một vấn đề nữa là, e bị đâu phần bũng dưới rốn bên phải, cứ râm râm hoài... có pahi3 đau ruột thừ ko ạ? em thực sự hoang mang... mong nhận được câu trả lời sớm em cám ơn bác sĩ nhiều lắm ạ

trần thị phương trâm

(2014/09/15 20:14)

Chào bạn,
Tình trạng của bạn hiện nay đang trở nên phổ biến, do thói quen ngồi trước máy tính quá lâu, lại lười vận động, ngồi hay làm việc không đúng tư thế mới dẫn đến đau lưng, đau cổ vai gáy như vậy. Bạn nên tập thói quen vận động nếu vì học bài hay ngồi trước máy tính thì nên ngồi thẳng lưng và cứ 30 phút đứng dậy tập một vài động tác giúp máu lưu thông, có thể mát xa, hay dùng cao dán vào vị trí đau để giảm đau.
Tình trạng của bạn nếu mới bắt đầu là do sinh lý nhưng kéo dài sẽ trở thành bệnh lý, như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, hay hội chứng đau vai cổ, lúc đó thì không có thuốc chữa đâu, mà bạn phải sống chung với bệnh suốt đời. Hiện tại bạn nên tăng cường tập thể dục thể tha mỗi ngày, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, có thể uống thêm viên uống Cốt Thoái Vương để giúp giảm đau ngặn chặn thoái hóa.
Còn việc đau bụng đúng là ruột thừa nằm bên phải của bụng. Cho nên, đau bụng vùng bên phải thì có khả năng đó là đau ruột thừa. Tuy nhiên, ngoài đau ruột thừa, còn rất nhiều bệnh có đau bụng và liên quan tới vùng bụng bên phải. Có thể kể ra đây như: ngộ độc thực phẩm (đau bụng bên phải và lan ra toàn bộ bụng), viêm ruột (đau bụng bên phải và chính giữa rốn), sỏi mật (đau bên phải gần với xương sườn), viêm gan (đau bên phải gần xương sườn), viêm cơ thắt lưng chậu bên phải, viêm khớp háng phải... Khi đó ít nhiều bạn có dấu hiệu đau bụng bên phải.
Để xác định được bạn có bị viêm ruột thừa hay không cần có tối thiểu 3 chỉ tiêu mà bạn có thể tự biết: đau bụng vùng hố chậu phải, sốt nhẹ và ấn vào thành bụng bên phải thấy đau. Bạn có thể có buồn nôn hay không, đó không là triệu chứng bắt buộc.
Tuy nhiên để biết chính xác nhất bạn nên đi khám tại khoa tiêu hóa để tìm ra nguyên nhân chính xác nhất khi đó bác sĩ chuyên khoa sẽ có phương pháp điều trị cho bạn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan