Da Liễu

chào bác sĩ, cháu nhà em năm nay được 2 tuổi, hôm trước cháu có suất hiện mụn nước giống bị bỏng nhưng không thấy cháu nó ngứa hay khó chịu, em có bôi thuốc thủy đậu cho cháu nhưng không thấy khá hơn, hiện tại mụn nước của cháu vỡ ra và lan ra xung quanh. Xin bác sĩ cho biết cháu mắc bệnh gì? có gì lo lắng không ? cám ơn bác sĩ

hà việt anh

(2014/09/14 20:15)

Chào bạn!
Bé bị nổi mụn nước trên da có thể là dấu hiệu của rất nhiều bệnh: thủy đậu, chân tay miệng...các bệnh này hầu hết là do virus gây ra và chưa có thuốc đặc trị.
Mụn nước của bé đã bị vỡ ra và lan ra xung quanh, vì thế bạn cần mua xanh metylen để chấm vào những nốt mụn nước vỡ ra đó, tránh để bội nhiễm.
Bên cạnh đó bạn cần phải cho cháu đi khám nhi khoa, để bác sĩ kết luận chính xác là bệnh gì, có thể phải làm các xét nghiệm máu kèm theo, từ đó điều trị được tích cực cho bé, tránh để bé bị nhiễm khuẩn tại chỗ, gây biến chứng về sau.
Bên cạnh đó bạn cần giữ gìn vệ sinh cho bé nhé, tránh để mồ hôi, bụi bẩm bám gây nhiễm khuẩn, lau rửa nhẹ nhàng cho bé bằng nước ấm, tránh làm trầy xước.
Chúc bé mau khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan