Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ, cháu có một câu hỏi muốn hỏi bác sĩ ? năm nay cháu 23 tuổi, chu kỳ kinh nguyệt cháu thường là 35-40 ngày, mỗi lần hành kinh lượng kinh rất ít, mỗi tháng cháu sử dụng không hết một cuộn BVS, cháu củng thường xuyên uống viên sắt, ích mẫu, vậy nên cháu muốn hỏi, chu kỳ kinh nguyệt của cháu như thế có đều không, và với lượng kinh ít như vậy liệu có ảnh hưởng gì tới việc sinh sản sau này của cháu không, cháu xin cảm ơn.

Nguyễn Hằng

(2014/09/12 23:46)

Chào bạn,
Những người có ngày kinh ít hơn 3 ngày hoặc lượng máu hành kinh ít hơn 20ml thì gọi là lượng kinh nguyệt ít.
Lượng kinh nguyệt ít có thể do bệnh ở tử cung hoặc buồng trứng gây nên. Chứng sẹo hóa ở một bộ phận nội mạc tử cung sẽ có biểu hiện lâm sàng là lượng kinh nguyệt ít. Bệnh tật ở buồng trứng thường gặp ở những trường hợp hành kinh mà buồng trứng không rụng trứng do những nguyên nhân khác nhau (khi không rụng trứng, sự dao động về mức độ oestrogen có thể gây bong những mảnh nội mạc tử cung nhỏ).
Có một số phụ nữ thấy hành kinh ra máu quá nhiều hoặc quá ít, không đi khám bệnh, mà lại tự chẩn đoán bệnh và uống thuốc tùy tiện, như vậy không những không hiệu quả mà còn làm bệnh trạng thêm nghiêm trọng. Trước khi điều trị chứng kinh nguyệt không đều, nhất thiết phải được bác sĩ thăm khám, chẩn đoán để tìm ra nguyên nhân, sau đó mới chữa theo đúng bệnh căn. Và việc uống thuốc cũng phải tùy theo lứa tuổi (như tuổi dậy thì,tuổi sinh nở, tuổi mãn kinh) ở mỗi độ tuổi khác nhau thì sử dụng thuốccũng không giống nhau, mỗi người một khác.
Ở trường hợp kinh nguyệt ít do bệnh ở nội mạc tử cung, đường đồ thị nhiệt độ cơ sở và mức độ oestrogen hoàng thể đều bình thường. Kiểm tra soi buồng tử cung có thể phát hiện thấy nội mạc mỏng, có sẹo hoặc dính. Điều này có thể sẽ ảnh hưởng đến việc bắt rễ của trứng đã thụ tinh và dẫn đến vô sinh, việc điều trị tương đối khó khăn. Nội mạc đã bị sẹo hóa khó tái sinh nhưng cũng không gây hậu quả nghiêm trọng, việc uống thuốc bắc nhằm làm hoạt huyết cũng có thể đạt được hiệu quả chữa trị.
Tuy nhiên ngày hành kinh của bạn nếu cứ đúng rhoe chu kỳ 35-40 ngày thì vẫn được coi là đều.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Bác sĩ ơi,2 tháng rùi cháu chưa có kinh nguyệt lại,cháu bị bệnh sao vậy bác sĩ?

Nguyễn Thị Hồng Hương

(2013/12/13 14:09)