Tai Mũi Họng

cho em hoi hang giong la gi vay

nguyen phi

(2014/09/11 03:28)

Chào bạn,
Khi cổ họng bị viêm sưng, tổn thương thì đờm mới tiết ra. Đó là phản ứng tự nhiên của cơ thể để chống bệnh tật. lúc này bạn sẽ hắn giọng và khạc nhổ loại bỏ đàm ra khỏi họng. Tuy nhiên nếu việc khạc mạnh và thường xuyên sẽ làm vỡ những mạch máu nhỏ ở cổ họng nên bị ra máu. Khi mạch máu bị vỡ thì sẽ gây sưng và bị viêm nhiễm trùng cho nên nó trở thành 1 cái vòng lẩn quẩn, rất khó trị.
Để cải thiện tình trạng này, bạn nên súc miệng với nước muối âm ấm, ráng ngậm và khò nước muối ở cổ họng để nước muối sát trùng và giúp bớt sưng. \nNgười ta dễ bị cảm lạnh tái đi tái lại, cổ họng bị viêm ít nhiều, nhất là khi trở trời, đổi mùa, thời tiết thay đổi nóng lạnh bất thường. Cho dù trước đây bạn không bị cắt amidan đi nữa, bạn vẫn bị cảm và cổ họng bị đau và có đàm như vậy. CÁch tốt nhất là phòng ngừa. Đừng để bị cảm lạnh và tìm cách tăng cường hệ thống đề kháng của cơ thể bằng cách tập thể dục, tập Yoga hay thiền để thư giãn cơ thể và tinh thần, uống thuốc bổ hàng ngày, ăn uống khỏe và dinh dưỡng: nhiều rau cải tươi, trái cây, uống nước lọc, không uống rượu, không hút thuốc lá, tránh nơi bụi bặm, gió lớn, không tắm ban đêm hay khi không có ánh nắng mặt trời, ...
Nếu tình trạng có đàm và khạc ra thường xuyên bạn nên dùng một đợt 1 -2 tháng một số vị thuốc đông y có tác dụng tiêu đàm, giảm viêm, kháng khuẩn như Rẻ quạt, Bồ công anh, tiện hơn nữa bạn có thể dùng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
Chào bác sĩ, cháu bị sâu gần nửa răng vậy có trám đựơc ko?

Nguyễn Thị Thanh Trúc

(2016/02/02 23:37)