Tai Mũi Họng

Chào BS tôi bị đau họng kéo dài đã đi khám nhiều nơi, BS CKII nội soi tai mũi họng chuẩn đoán bị hội chứng trào ngược thực quản và điều trị thuốc tây 1,5 tháng chỉ thấy đỡ chứ không khỏi. Gần đây tôi khám ở phòng khám BS CKII bệnh viện tai mũi họng trưng ương nội soi chuẩn đoán tôi bị viêm họng thanh quản. Tôi rất lo lắng bác sĩ tư vấn cho em cách giải trừ triệt để. xin chân thành cảm ơn bác sĩ

Nguyễn Duy vinh

(2014/09/10 18:01)

Chào bạn,
Hiện tại bạn đang điều trị bằng thuốc tây là điều trị song song cả viêm họng thanh quản và trào ngược dạ dày thực quản hay chỉ một bệnh. Đối với điều trị viêm họng thanh quản do trào ngược dạ dày thì cần điều trị song song cả hai bệnh và phải kiên trì.
Ngoài dùng thuốc theo chỉ định của bs, bệnh nhân cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hằng ngày cho người bị viêm dạ dày, viêm họng.
- Đối với người bị viêm dạ dày: Tránh stress, làm việc quá sức, thức khuya, hạn chế ăn thức ăn có tính cay, nóng, khó tiêu, nên áp dụng các bài thuốc dân gian như mật ong, nghệ.
- Đối với người bị viêm họng thanh quản: Hạn chế nói nhiều, uống nước lọc, hút thuốc lá. Súc họng mỗi ngày bằng nước muối pha loãng từ 3 -5 lần/ ngày, vì dùng thuốc tây nhiều sẽ gây nhờn thuốc và nhiều tác dụng phụ, bạn nên dùng thêm thảo dược vừa an toàn hiệu quả lâu dài, bạn có thể dùng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh một đợt 1 -2 tháng sẽ cải thiện.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan