Sản Phụ Khoa

Cho em hỏi:năm nay em 23 tuổi,em hay xuất tinh nên em thấy tinh trùng hơi loãng nên em đi xét nghiệm tinh dịch đồ...và kết quả xét nghiêm ngày 6-9 là các kết quả khác bình thường nhưng có phần:tiến tới 36%,không tiến tới 18%,không di động 46%...trong đó em thấy phần tiến tới và không tiến tới rất ít so với bình thường.Vậy cho em hỏi kết quả như vậy em có bị sao không??sau này sinh con có được không???Và làm sao để có kết quả tinh trùng tốt lại được ạ??mong bác sĩ tư vấn giúp em với??em rất hoang mang???(trước đó em cũng xét nghiệm hồi tháng 4 kết quả tiến tới 34%,không tiến tới 42%,không di động 24 %)

Nguyễn văn huy

(2014/09/06 21:01)

Chào bạn,
Xét nghiệm tinh dịch bao gồm:
- thể tích tinh dịch
- số lượng tinh trùng
- khả năng di chuyển (tính di động)
- hình dạng của tinh trùng (hình thái).
Tỷ lệ tinh trùng sống cũng được thông báo, cùng với:
- độ pH
- bạch cầu
- kháng thể kháng tinh trùng
Một phân tích tinh dịch sẽ bao gồm các xét nghiệm:
Thể tích tinh dịch
Tinh dịch là một hỗn hợp chất lỏng từ một số bộ phận cơ thể của đường sinh sản nam. Bình thưởng tinh hoàn góp phần sản xuất chỉ 5% số lượng tinh dịch và tất cả tinh trùng. Hầu hết các tinh dịch được sản xuất bởi các tuyến sinh dục phụ, cụ thể là các túi tinh, dịch niệu đạo và tuyến tiền liệt… Đo lượng tinh dịch được xuất tinh được xem như một phần của xét nghiệm phân tích tinh dịch. Đàn ông thường xuất tinh 2-5 ml tinh dịch.
Số lượng tinh trùng
Thường được gọi là đếm tinh trùng. Việc đếm số lượng tinh trùng trong một đơn vị thế tích tinh dịch được xuất tinh là một phần của các phân tích tinh dịch. Mật độ tinh trùng là số lượng tinh trùng trong 1 millilitre (ml) của tinh dịch.
Tính di động của tinh trùng
Khả năng của tinh trùng bơi hoặc di chuyển về phía trước. Số lượng tinh trùng di chuyển so với tinh trùng không di động được ghi nhận theo tỷ lệ phần trăm của tổng số tinh trùng.
Hình thái tinh trùng
Một đánh giá về hình dạng của tinh trùng và các tính năng vật lý. Số lượng tinh trùng có hình dạng bất thường được so sánh với số lượng tinh trùng bình thường. Điều này được ghi lại theo một tỷ lệ phần trăm trên tổng số tinh trùng thu thập. Tinh trùng có thể có bất thường ở phần đầu hoặc đuôi, mà ảnh hưởng đến sự di động và khả năng để bám dính vào trứng. Khi kiểm tra bằng cách sử dụng đúng phương pháp của WHO, kết quả hình thái này có thể đưa ra một dấu hiệu tốt về khả năng thụ tinh của tinh trùng của với trứng trong môi trường xét nghiệm.
Không giống như tinh trùng từ các loài khác, ở loài người thường sản xuất một số lượng lớn tinh trùng hình dạng bất thường (lên đến 86-95 %). Trong những trường hợp rất hiếm hoi, các tinh trùng của một số nam giới đều có đầu tròn (globozoospermia) và những người đàn ông này sẽ không làm người nữ thụ thai được.
Về thông tin của bạn chúng tôi không thể tư vấn cu thể được. Nếu có các thông số thì mới có thể đánh giá được chất lượng tinh trùng.
Trường hợp của bạn cần cung cấp thêm thông tin. Bạn đã đi khám, nếu có vấn đề về chất lượng tinh trùng bác sĩ trực tiếp thăm khám cho bạn đã điều trị cho bạn phù hợp. Nếu bác sĩ không chỉ định điều trị thì có nghĩa là bạn hoàn toàn bình thường.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan