Da Liễu

Chào Bác Sĩ Cháu năm nay 21 tuổi, nữ, cao khoảng 1.57, nặng tầm 68kg. Thừa cân! Dạo này cháu thường xuyên cảm thấy ngứa ở khắp người, còn nổi mụn đỏ nữa. Mặt khác, cháu thường hay bị tên chân, tên bàn chân. Nếu cháu đè lên bàn chân đó tầm 10-15 phút, hoặc tỳ bàn chân lên vật khác và "đơ", không nhúc nhích trong 15 phút hơn thì nó sẽ bị tê. Cháu không bị tiểu đêm, không khát nước, không sụt cân. Thậm chí 1 ngày cháu uống nước cũng rất ít, tầm chưa đến 1 lít nước. Cháu muốn hỏi là cháu có khả năng bị bệnh tiểu đường hay không vì trong nhà, papa và bà nội cháu cũng bị. Nếu để an toàn thì cháu có thể xét nghiệm bằng cách nào và có đắt hay không ? Cháu cám ơn bác sĩ

Dương

(2014/09/06 02:17)

Chào bạn!
Vấn đề thứ nhất là bạn hay bị ngứa khắp người, có mụn đỏ, thì bạn kiểm tra lại xem bạn có vệ sinh thân thể thường xuyên không nhé, nếu không thì có thể là do bạn bị dị ứng, nếu là nguyên nhân do dị ứng thì uống các thuốc dị ứng như loratadin, ceritidin... thì sẽ hết.
Vấn đề thứ hai là bạn hay bị tê chân, nhất là khi ít cử động, thì có thể là do vấn đề dây thần kinh, bạn nên uống bổ sung vitamin nhóm B như B1,B6, B12... là sẽ khắc phục được tình trạng này.
Thứ ba là vấn đề bạn băn khoăn có bị tiểu đường hay không, thì điều này chỉ có thể kết luận chính xác thông qua xét nghiệm máu. Về chi phí xét nghiệm thì cũng không đắt, chỉ vài trăm nghìn là có thể làm được xét nghiệm máu các chỉ số khác nữa không chỉ riêng tiểu đường.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan