Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ,năm nay em 22 tuổi,trước ngày kinh khoảng 1 tuần em bị đau ngực,kèm theo có hạch ở nách bên phải,rất đau,sau kỳ kinh thì hiện tượng trên không còn.Hiện tượng này xảy ra khoảng gần 1 năm nay,tuy nhiên không phải đén kỳ kinh nào cũng bị nổi hạch.Xin bác sĩ tư vẫn giúp em như vậy là dấu hiệu của bệnh gì ạ?Em cửm ơn bác sĩ rất nhiều!

Trần linh henly

(2014/08/29 06:54)

Chào bạn,
Trường hợp của bạn thì những cái mà bạn gọi là hạch nổi lên ở nách và gây đau cho bạn trước khi hành kinh sau đó giảm dần và mất đi sau khi ra kinh thì đó được gọi là những tuyến vú phụ. Tuyến vú phụ thuộc về di tích của phôi thai, giống như ở một số ít người mọc đuôi chẳng hạn.
Vú phụ có ảnh hưởng tới sức khỏe không phải xét tình hình cụ thể. Có những tuyến vú phụ chỉ có núm vú, bầu vú mà không có tổ chức tuyến thể, không có khả năng phát triển thành u ác tính (hay u bướu ung thư), không có ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Có những tuyến vú phụ thì lại có tổ chức kết cấu như vú bình thường, cũng chịu ảnh hưởng tới nội tiết tố sinh dục nữ như thường. Chẳng hạn, cũng giống như vú bình thường, trong kỳ kinh nguyệt, trong thời kỳ mang thai hoặc trong thời kỳ nuôi con bằng sữa mẹ, vú phụ cũng sưng đau như trường hợp của bạn.
Ngoài ra, vú phụ còn có thể gây viêm hạch sữa, nhánh nhỏ hạch sữa tăng sinh, thậm chí gây nên các khối u lành tính và cả u ác tính. Tỷ lệ sinh bệnh ở vú phụ cao hơn vú bình thường. Không những như vậy, vú phụ còn gây chẩn đoán nhầm trên lâm sàng khá cao.
Chính vì thế bạn cần đi khám ở các chuyên khoa sản phụ sớm để bác sĩ khám và chẩn đoán chính xác cho bạn thông qua những xét nghiệm, siêu âm, chụp chiếu nhé!
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan