Sản Phụ Khoa

Chào các chuyên gia năm nay em 29t lấy chồng được 4 tháng rồi nhưng chưa có e bé. Trước khi lấy chồng e bị viêm âm đạo do tạp khuẩn và đặt thuốc nhiều lần nhưng vẫn chưa khỏi hôm 23/8/2014 e đi kiểm tra ở viện phụ sản hà nội bác sỹ kết luận e bị viêm cổ tử cung tái tạo quanh lỗ và cho đặt thuốc sadetas cộng với uống thuốc manpos 250mg trong 7 ngày. Em đặt thuốc được 5 ngày rồi nhưng e vẫn thấy ra khi hư có mùi hơi tanh. E đang lo lắng có phải mình đã bị nhờn thuốc rồi không vì những lần trước e khám phụ khoa ở trung tâm sức khỏe sinh sản Hà Nội các bác sỹ cũng kê cho e đặt loại thuốc này nhưng vẫn chưa khỏi. E xin hỏi chuyên gia sau khi đặt hết thuốc đợt này thì e nên đi khám lại ở đâu? và phải dùng kháng sinh thế nào để điều trị bệnh cho khỏi hẳn? Có phải e bị viêm thế này ảnh hưởng đến khả năng mang thai ?

Bạch thị dung

(2014/08/28 22:51)

Chào em!
Cổ tử cung tái tạo là từ dùng để chỉ tình trạng cổ tử cung bị lộ tuyến đang trong quá trình trở lại biểu mô lát nguyên thủy của nó. Em có thể nôm na hiểu rằng bình thường biểu mô lát bao phủ bên ngoài cổ tử cung trơn láng. Khi có tình trạng viêm nhiễm hay do ảnh hưởng của nội tiết tố sinh dục làm tế bào tuyến từ trong kênh cổ tử cung bò ra ngoài và phát triển. Sau khi điều trị hết viêm nhiễm chẳng hạn, thì các tế bào tuyến này sẽ được thay thế dần bởi các tế bào lát nguyên thủy, hiện tượng đó được gọi là tái tạo.
Nếu bạn đã đi khám thì nên điều trị theo chỉ định của bác sĩ và tái khám theo lịch hẹn. Trong thời gian điều trị bạn không nên quan hệ tình dục. Viêm nhiễm nếu điều trị khỏi thì bạn vẫn có em bé bình thường bạn nhé.
Chúc bạn điều trị thành công.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan