Cơ Xương Khớp

Chào bác sỹ ! năm nay cháu 35 tuổi từ cuối tháng 7 cho đến nay cháu bị đau các khớp, toàn thân ê ẩm mệt mỏi. Theo chuyên khoa của bs đó là biểu hiện bệnh gì ạ?

Phạm Thanh Thuy

(2014/08/23 19:59)

Chào bạn,
Đau các khớp là biểu hiện của tình trạng bị viêm khớp, thoái hóa khớp, viêm đa khớp dạng thấp, tuy nhiên bạn chưa mô tả cụ thể chi tiết bạn đau như thế nào do đó chúng tôi không thể chẩn đoán chính xác cho bạn được. Bạn nên đến bệnh viện vào khoa cơ xương khớp để khám, chụp x quang khi có kết quả chính xác các bác sĩ chuyên khoa sẽ có phương pháp điều trị tốt nhất cho bạn được.
Để phòng ngừa bệnh bạn nên thực hiện các phương pháp sau:
\n Việc luyện tập không chỉ tốt cho hệ tim mạch mà còn tốt cho hệ xương, cơ và khớp.Thường xuyên vận động:
Căng duỗi: Căng duỗi khopsẽ giúp cơ bắp được tăng cường và củng cố các khớp. Lưu ý là phải khởi động kỹ các khớp trước khi thực hiện bài tập căng duỗi nếu không sẽ có thể dẫn tới kết quả ngược.
Chế độ ăn uống hợp lý: Xương của bạn cần một lượng lớn dinh dưỡng để khỏe mạnh. Vì thế các thực phẩm giàu vitamin C và E, canxi sẽ hỗ trợ cho hệ khớp trong cơ thể không bị sớm suy thoái.
Uống đủ nước: Nước chiếm 70% thành phần của sụn và duy trì sự trơn tru giữa 2 đầu xương. Cần uống nước đầy đủ, nhất là về mùa đông không nên ngại uống nước.
Dùng viên uống Cốt Thoái Vương để giúp giảm đau và ngăn chặn thoái hóa, tăng cường vận động cho khớp.
\nChúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
cho hoi thuoc bonlutin co cong dung va tac hai nhu the nao

ngo thi gam

(2014/12/04 00:41)