Tai Mũi Họng

Phì giáp đa hạt là gì có hài gì không có kiên cữ ăn gì không nên ăn gì ? Xin cho biết!

võ dương hà

(2014/08/17 02:58)

Chào bạn,
Tuyến giáp to có thể dưới dạng nhân, đơn nhân hay nhiều nhân (single thyroid nodular hay multinodular goiter).\nBướu tuyến giáp nhân còn gọi là nhân giáp.\nBướu tuyến giáp nhiều nhân có thể xuất hiện ngay từ đầu, hoặc trên nền một bướu to lan toả đã có sẵn còn gọi là bướu lan toả hoá nhân hay bướu tuyến giáp hỗn hợp.\nBướu tuyến giáp nhiều nhân là sự phì đại của toàn bộ tuyến giáp, trong đó xen kẽ nhiều nhân giáp. Nếu không có biến chứng thì chức năng tuyến giáp không thay đổi.
Bướu đa nhân tuyến giáp đa số là lành tính, rất hiếm khi tiến triển thành ung thư.
Hiện nay ở Việt Nam đã có nhiều phương pháp điều trị như dùng thuốc kháng giáp, chiếu tia phóng xạ và phẫu thuật... nhưng dùng phương pháp nào, phù hợp với ai, với thể loại bệnh nào thì cần khám cụ thể và theo dõi kỹ mới có thể quyết định chính xác được. Bạn nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ nội tiết. Việc phẫu thuật hiện nay không đau và người mổ có kinh nghiệm thì có thể hạn chế tối đa các phiền phức sau mổ. Ở Hà Nội có bệnh Viện Nội tiết TƯ và Bệnh viện Bạch Mai, ở TP.HCM hiện có 2 bệnh viện là Chợ Rẫy và 175 có thể làm được điều này.
Trong ăn uống bạn có thể một số món ăn bài thuốc sau:
Một số món ăn, bài thuốc
Bài 1: Sứa 50g, rửa sạch, thịt mẫu lệ 50g, thêm gia vị, có thể ăn thường xuyên, dùng chữa sưng tuyến giáp trạng dạng địa phương.
Bài 2: Đậu tương 150g, thịt mẫu lệ 50g, thêm gia vị nấu ăn thường xuyên, dùng chữa bướu cổ đơn thuần.
Bài 3: Sò biển 50g, tử thái 50g, rửa sạch cho vào nồi nấu canh, có thể ăn thường xuyên, dùng cho người bị sưng tuyến giáp trạng dạng địa phương.
Bài 4: Hẹ 150g, thịt ngao sò 100g, rửa sạch thái vụn, xào chín, dùng cho người bướu cổ rõ rệt.
Bài 5: Hồng xanh 1.000g, rửa sạch giã nát, nước hồng cho vào nồi đun tới chín đặc, thêm mật ong bằng số lượng nước hồng vào, sắc tới đặc, đợi nguội dùng ăn, ngày 1 lần, mỗi lần 1 thìa canh, liệu trình 1 tháng, dùng cho người sưng tuyến giáp trạng rõ rệt.
Ngoài ra nên dùng thêm viên uống Ích Giáp Vương để giúp
giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp, điều hòa hormon tuyến giáp, phòng ngừa các bệnh lý do rối loạn tuyến giáp như bướu cổ (bướu tuyến giáp), ung thư tuyến giáp, nhược giáp, cường giáp; giảm đau, làm mềm khối u tuyến giáp; giúp giảm các triệu chứng của bệnh lý tuyến giáp như mệt mỏi, rối loạn nhịp tim, rối loạn thân nhiệt…
Đây là sản phẩm đầu tiên dẫn đầu trong dòng sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên giúp hỗ trợ điều trị các bệnh về tuyến giáp lâu dài, không gây tác dụng phụ, được các chuyên gia đưa ra thảo luận trong hội thảo điều trị bệnh lý tuyến giáp tại Hà Nội vừa qua. Ích Giáp Vương hiện đã có mặt tại khắp các nhà thuốc trên cả nước và được nhiều bác sĩ cũng như bệnh nhân tin tưởng lựa chọn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan