Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ ạ Em xin hỏi bác sĩ về vấn đề quan hệ tình dục.Em và chồng em cưới nhau được 2 năm rồi nhưng giờ em mới quyết định có em bé.gần đây tụi em có quan hệ với nhau nhưng lần nào quan hệ tinh trùng cũng đẩy ngược ra ngoài không giữ vào trong âm đạo được.em đã làm đủ mọi cách.em lo liệu có cách nào để thụ thai được không a?nguyên nhân là gì vậy bác sĩ?mong được bác sĩ giúp.em xin chân thành cảm ơn

Lê Thị Thúy Phương

(2014/08/16 19:39)

Chào bạn,
Mỗi lần quan hệ và xuất tinh người đàn ông sẽ xuất ra một lượng tinh dịch trong đó có chứa rất nhiều tinh trùng. Những tinh trùng này sẽ bơi vào trong âm đạo, vào tử cung và lên 1/3 ngoài vòi trứng để kết hợp với trứng và thụ thai.
Không phải tất cả tinh trùng của người đàn ông sau khi xuất cũng đi vào tử cung mà chỉ có một tinh trùng khoẻ nhất di chuyển nhanh nhất vào âm đạo sẽ kết hợp với trứng để thụ thai. Lượng tinh dịch còn lại chảy ra ngoài sau khi quan hệ chủ yếu là tinh dịch và một số ít tinh trùng.
Nếu chồng bạn xuất tinh với một lượng nhiều trong âm đạo và sau khi quan hệ xong tinh dịch đó chảy ra ngoài là hiện tượng bình thường và không ảnh hưởng gì đến việc có con. Vì cấu tạo của âm đạo là theo chiều dốc nếu nhìn thẳng từ hậu môn lên. Khi quan hệ âm đạo sẽ giãn ra cho phù hợp với độ lớn của dương vật. Khi bạn nằm ngang bằng thì theo độ dốc tinh trùng dễ dàng đi ra.
Bạn không nên quá lo lắng. Nếu lần sau bạn không muốn chảy ra ngoài trước khi quan hệ, bạn nên kê một cái gối dưới mông và nên nằm yên khoảng 10-15 phút để tinh dịch có thời gian đi vào trong và không chảy ra ngoài.
Nhưng nếu tình trạng này kéo dài và vợ chồng quan hệ đều đặn mà chưa có em bé thì có thể nghĩ tới nguyên nhân bệnh lí như:
- Cơ vòng âm đạo bị liệt, nhão hoặc bị rách nên không thể khép kín âm đạo, âm hộ. Trường hợp này thường xảy ra ở những phụ nữ sinh nở nhiều lần.
- Sa tử cung.
- Chứng co thắt âm đạo.
Để tránh hiện tượng này, khi sắp sửa xuất tinh, người nữ cần nằm dưới, mông cao hơn bụng 10 cm; khi xuất tinh, quy đầu ấn sát vào cổ tử cung, không rút dương vật ra ngay. Đợi cho dương vật xìu mới rút ra, rút nhẹ nhàng từ tốn; người nữ khép chặt hai chân lại, co cứng, nhíu âm hộ lại và nằm yên không ngồi hay đứng dậy trong vòng 15-30 phút. Sau đó, nên co thắt tự ý âm đạo vài lần trước khi ngồi dậy.
Nếu thực hiện như vậy mà chưa thành công thì nên khám phụ khoa để xem cơ vòng âm đạo có bị tổn thương gì không.
Chúc bạn sớm có tin vui.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan