Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ. 2 tháng nay mỗi lần đi toilet là em bị táo bón do uống thuốc tây hằng ngày.cứ mỗi lần đi toilet em phải dùng hết sức cố gắng rặn ra, mỗi lần rặn em thấy dương vật nhiễu nước đặc trơn rất giống với tinh trùng. hầu như lần nào đi toilet thì nước trơn đặc đó cũng xuất hiện, em hoang mang quá không biết có ảnh hưởng gì sau này không? thỉnh thoảng cũng có khi chảy máu khi toilet, khoảng 1 tháng nay em không thấy có máu. xin cảm ơn

thai duy

(2014/08/15 16:09)

Chào bạn,
Niệu đạo của nam giới là một ống, dọc hai bên có các ống tuyến, tuyến hành niệu đạo. Tuyến hành niệu đạo tiết dịch, đổ vào niệu đạo. Dịch này là một chất kiềm có tác dụng trung hòa dịch axit của nước tiểu, qua đó bảo vệ cho tinh trùng. Tuyến cũng tiết ra niêm dịch để bôi trơn đầu dương vật và niêm mạc niệu đạo.
Khi chúng ta đi tiểu hay quan hệ thì các tuyến này sẽ tiết ra dịch để thực hiện chức năng, chúng ta có thể thấy một giọt dịch trong ở lỗ sáo.
Tình trạng của bạn dịch tiết đục liên tục trong thời gian dài nếu có kèm triệu chứng tiểu đau buốt, có thể liên quan đến viêm niệu đạo do tạp khuẩn hay lậu cầu. Để có chẩn đoán xác định, bạn nên đến các bệnh viện chuyên khoa tiết niệu hay nam khoa để được khám. Tại đây bạn sẽ được các bác sĩ thăm khám, lấy dịch soi tươi tìm vi trùng cũng như định danh đúng để có phác đồ điều trị đúng.
Với những trường hợp tiết dịch trong sinh lý thì không ảnh hưởng đến sinh sản. Nhưng nếu tiết dịch bất thường có liên quan đến bệnh lây qua đường tình dục thì có khả năng ảnh hưởng đến sinh sản sau này, cụ thể là viêm tắc đường dẫn tinh. Để được tư vấn kỹ, bạn nên đến Khoa Nam học Bệnh viện Bình Dân để được khám điều trị.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan