Sản Phụ Khoa

kính chào bác sĩ cháu 24t, chồng cháu 31t. vợ chồng cháu đang định có em bé nên thả 3 tháng nay rồi, chúng cháu quan hệ 3-4 lần/ tuần và mỗi lần QH xong cháu đều nằm ngửa và để im trong khoảng 10-15 phút nhưng vẫn chưa thấy gì nên cháu rất sốt ruột và muốn đi canh trứng để nhanh có con, bác sĩ có thể cho cháu biết quy trình khám canh trứng như thế nào không. Và cháu bị cổ tử cung lộ tuyến 0.5cm, như vậy có ảnh hưởng đến việc thụ thai hay không. cháu xin chân thành cảm ơn bác sĩ

vân

(2014/08/11 19:29)

Chào bạn,
Sau 3 tháng "quan hệ" bình thường, không dùng biện pháp tránh thai mà chưa đậu thai thì bạn cũng nên lo lắng quá vì bình thường phải sau 1 năm "quan hệ" đều đặn mà không có thai thì các cặp vợ chồng mới phải lo về nguy cơ hiếm muộn.
Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu dưới 0.5 cm thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng thuốc để điều trị làm thu nhỏ tuyến còn nếu kích lộ tuyến lớn hơn 0.5cm thì bạn điều trị viêm khỏi sau đó bác sĩ sẽ cho bạn sử dụng các phương pháp như áp lạnh, đốt điện ... để diệt tuyến. Nếu lộ tuyến không được điều tri sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng.
Viêm lộ tuyến cổ tử cung có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, đồng thời tạo môi trường không có lợi cho tinh trùng, làm giảm tỉ lệ thụ thai. Vì vậy, nếu bị viêm lộ tuyến cổ tử cung bạn nên điều trị khỏi rồi có em bé. Khi điều trị bạn nên kiêng quan hệ và tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ để được kiểm tra sau điều trị có thành công hay không. Trong nhiều trường hợp, các biểu hiện bệnh không phát ra ngoài nhưng không có nghĩa là đã khỏi bệnh hoàn toàn, rất có thể đó là biểu hiện giấu bệnh, khi các triệu chứng xuất hiện thì bệnh đã nặng.

Chu kì kinh nguyệt của bạn đều đặn đóng vai trò quan trọng trong việc thụ thai. Trong nhiều trường hợp, người phụ nữ khó thụ thai do họ bị rối loạn kinh nguyệt hoặc kinh nguyệt không đều. Nếu chu kì kinh nguyệt của bạn đều đặn hàng tháng thì bạn sẽ dễ dàng xác định những ngày rụng trứng hơn. Khi đến ngày rụng trứng, hầu hết chị em có thể gặp những dấu hiệu như đau tức ngực, khí hư ra nhiều, nhiệt độ cơ thể tăng lên, ra một chút máu, đau bụng nhẹ, ham muốn tình dục tăng cao... Bạn nên theo dõi một vài tháng để nhận biết thời điểm xuất hiện những triệu chứng này. Nếu thời điểm đó trùng nhau ở các tháng thì rất có thể đó là những ngày rụng trứng, bạn nên tăng tần suất "quan hệ" trong những ngày này để tăng khả năng có thai

Ngoài ra, yếu tố tâm lý cũng đóng vai trò quan trọng. Bạn nên thư giãn chứ đừng quá lo lắng. Sự lo lắng có thể tác động đến cân bằng hormone và ảnh hưởng đến sự rụng trứng, cũng như chất lượng trứng, làm cho việc thụ thai gặp khó khăn hơn.

Chúc vợ chồng bạn sớm có tin vui!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan