Cơ Xương Khớp

Chào BS! Cho e hỏi tại sao khi mổ thoát vị đĩa đệm cần mang áo nẹp lưng vay ao nep lung co tac dung nhu the nao va tai sao phai mag trong vòng 3 tháng z? Em nam nay 24t mo thoat vi dia dem gan vet mo khoang 5cm va mo dc gan 3thang. Sau 3 tháng thì vết mổ nội thuong đã lành hăn chưa hay có cần mang thêm ao nẹp lưng nữa không ạ? BS cho e hỏi có ăn chế độ dinh dưỡng là gồm những thức ăn gì? và nếu uống Cốt thoái vương trong vòng bao lâu ạ? Em xin cám ơn!

Nguyen Dao

(2014/08/10 15:46)

Chào bạn,
Mặc áo nẹp cột sống có tác dụng cố định tạm thời cho cột sống thắt lưng , hạn chế các động tác lên vùng cột sống tổn thương, qua đó giảm lực tác động lên đĩa đệm. Bạn đã phẫu thuật đĩa đệm và bác sĩ chỉ định cho bạn mang áo nẹp lưng 3 tháng, sau 3 tháng vết thương của bạn đã lành và phần đĩa đệm đã được hồi phục, cố định rồi thì bạn sẽ không phải mặc áo nẹp nữa, mà thay vào đó là bạn nên tiến hành tập phục hồi chức năng để cho cột sống của bạn hồi phục và vận động tốt hơn. Sau 3 tháng thì vết mổ đã dần hồi phục rồi bạn ạ.
Đối với bệnh nhân sau phẫu thuật, việc ăn uống rất quan trọng để phục hồi sức khỏe và làm nhanh liền vết mổ. Ăn uống khoa học sau phẫu thuật như thế nào? Để nhanh lành vết mổ, điều quan trọng là bệnh nhân phải ăn uống đầy đủ chất đạm (protein). Chất đạm tốt có nhiều trong các loại thịt nạc như thịt gà, thịt lợn, thịt bò, trứng gà vịt, chim cút. Hải sản bao gồm cá, tôm, cua... là một nguồn tuyệt vời cung cấp chất đạm tốt và dễ tiêu. Nếu bệnh nhân không ăn thịt hoặc không thích thịt, phải dùng protein có nguồn gốc thực vật như đậu phụ, các loại đậu, nhất là đậu nành. Các sản phẩm từ sữa là một nguồn protein tốt nhưng chúng có thể gây táo bón nên chỉ cho bệnh nhân sử dụng ở mức độ vừa phải. Một số nghiên cứu cho biết: các sản phẩm từ sữa có thể làm tăng tiết dịch trong phổi, vì vậy, nếu bệnh nhân bị ho, nên hạn chế dùng các sản phẩm từ sữa. Nếu bệnh nhân sử dụng các sản phẩm từ sữa mà không bị táo bón, nên dùng các sản phẩm có hàm lượng chất béo thấp như sữa lấy hết chất béo, sữa chua, phô mai.
Ngoài chế độ dinh dưỡng ra bạn nên bổ sung thêm viên uống Cốt Thoái Vương, đây là sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, giúp phòng và ngăn ngừa bệnh thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm... bạn nên uống theo chỉ dẫn của nhà sản xuất, uống theo đợt từ 2-6 tháng, nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1h để có hiệu quả tốt nhất.
Chúc bạn sớm hồi phục!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan