Tai Mũi Họng

vang,chau cảm ơn cac bác,cháu mổ ở bệnh viện tai mũi họng trung ương HN,cháu cũng đi khám lai 1 tuần/1 lần.cũng ko bị polip ,ko bi sao cả...mỗi lân ngạt ở mũi như bi phù nề hơi sưng nhỏ thuốc naphazolin là hết,sau mổ BS bảo ko cân uông thuốc gi cả sau 1 thơi gian sẽ hết,vậy bác bảo phải làm sao bây giơ?có phải mổ lai hay ko?hay đốt điên,hay phải chích thuốc cho tiêu bớt sưng,phu nê?

nguyen van manh

(2014/08/09 21:30)

Chào bạn,
Trường hợp bạn đã mổ tại bệnh viện tai mũi họng trung ương, đây là bệnh viện có chuyên môn cao tại miền bắc vì vậy bạn nên tin tưởng vào tay nghề bs. Có thể trường hợp của bạn có cơ địa dị ứng, nên khi hít phải kháng nguyên lạ cơ thể phản ứng lại bằng cách viêm, sưng tại niêm mạc mũi gây ngạt mũi. Nếu tình trạng đau đầu đã khỏi chỉ còn ngạt mũi thì bạn có thể yên tâm là việc điều trị của bs đã đúng.
Trước mắt bạn cần tránh những yếu tố kháng nguyên như không khí lạnh, không khí ô nhiễm, khói bụi, mạt nhà, phấn hoa,... để giảm tiếp xúc với yếu tố dị ứng => giảm ngạt mũi
Vệ sinh mũi sạch mổi ngày bằng nước muối biển sâu hoặc sinh lý.
Bạn không nên nghĩ đến việc mổ hay đốt điện vì chưa tìm ra nguyên nhân của vấn đề ngạt mũi, ở những lần tái khám tiếp theo bs sẽ theo dõi tình trạng tiến triển bệnh của bạn -> tìm ra nguyên nhân -> đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan