Cơ Xương Khớp

Bác sĩ ơi: dạo cũng gần gần đây, cháu thấy phần xương hàm, phần chỗ xương gần má cứ hơi đau đau, nằm nghiêng khó chịu và đau,Không biết là do tại sao, bác sĩ giúp cháu với

Hồ Thị Huyền

(2014/08/08 07:09)

Chào bạn,
Với triệu chứng bạn mô tả thì có thể bạn bị hội chứng loạn năng khớp thái dương hàm. Loạn năng thái dương hàm là một bệnh lý rất hay gặp của bộ máy nhai, với các triệu chứng chính là đau cơ nhai, đau khớp hàm và há miệng lục cục.
Nếu không được phát hiện loại bỏ nguyên nhân sớm thì ban đầu bệnh nhân sẽ có cảm giác ăn nhai mỏi, dần dần dẫn đến đau nhức các cơ nhai vùng mặt, đau khớp, há miệng lục cục, các răng mòn quá mức bình thường, hoặc đôi khi có cảm giác đau đầu, đau cổ. Chóng mặt ù tai, nghe kém mà khám tai mũi họng hoàn toàn bình thường.
Dấu hiệu đau rất dễ nhầm với các bệnh lý khác đặc biệt là các bệnh lý tai mũi họng và của hệ thần kinh trung ương, vì vậy chẩn đoán xác định phải dựa vào khám tai mũi họng và các bệnh lý gây đau đầu khác để loại trừ. Tuy nhiên nếu như bệnh nhân có tiếng kêu ở khớp hàm kết hợp với đưa hàm bị lệch sang bên thì gần như là dấu hiệu chẩn đoán chính xác bệnh lý này.
Do đó bạn nên đi khám tại khoa tai mũi họng để tìm ra đúng nguyên nhân chính xác để điều trị bệnh kịp thời.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
Tôi bị đau lưng không rõ vì sao dau không cử động được

Võ văn Hưng

(2015/12/28 17:31)

Cơ Xương Khớp
toi bi dau nhuc o mong lan xuong dui va cang chan la bi benh gi dieu tri nhu the nao

phan thi hong thuy

(2016/08/06 22:11)

Cơ Xương Khớp
Bac si cho biêt tôi thương hay bị moi hai cánh tay như vây là bênh ji bac si.

tran thi thu tuyen

(2014/12/19 05:55)