Cơ Xương Khớp

bs ơi, con 18t, con bị viêm giãn tĩnh mạch + vẹo cột sống, giờ con nên ăn uống gì thì hợp lí ạ? mong bs tư vấn cho con thêm về loại bệnh trên? con cảm ơn bs!

tulip

(2014/08/02 17:36)

Chào bạn,
Bạn mới 18 tuổi những đã bị giãn tĩnh mạch chi là điều đáng quan tâm, bạn nên điều trị kịp thời, với bệnh này bạn nên có chế độ ăn uống và tập luyện khoa học nên giảm đường trong chế độ ăn, tránh xa rượu, thuốc lá, giảm cân nếu có béo phì, bổ sung nhiều chất xơ , táo bón là nguyên nhân quan trọng hàng đầu làm tĩnh mạch suy giãn. Khi phải rặn nhiều, bạn sẽ tạo nên một áp lực lớn lên hệ thống tĩnh mạch vùng thấp. Chính tình trạng này gây ra bệnh trĩ và làm trầm trọng hơn tình trạng suy giãn tĩnh mạch của bạn. Bạn hãy ăn những thực phẩm giàu chất xơ và bổ sung chất xơ mỗi ngày để làm giảm tình trạng suy giãn tĩnh mạch. Bổ sung các vitamin C. E, Vitamin C cần thiết cho việc sản xuất collagen và elastin, hai mô liên kết quan trọng làm tĩnh mạch mạnh và săn chắc. Vitamin C cũng làm tăng lưu lượng máu lưu thông. Vitamin C và vitamin E là hai chất anti-oxidant của cơ thể. Khi dùng chung với vitamin E thì hoạt tính của vitamin C tăng lên. Bạn phải đảm bảo uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày. Việc uống đủ nước là quan trọng cho quá trình điều trị suy giãn tĩnh mạch của bạn.
Đối với bệnh lý vẹo cột sống tùy vào mức độ nặng nhẹ mà bác sĩ chỉ định phẫu thuật hay mặc áo chống vẹo cột sống, bạn nên tái khám và tham khảo ý kiến bác sĩ đã khám cho bạn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan