Cơ Xương Khớp

chào BS,Tôi hiện ở tỉnh Trà Vinh, con tôi 4 tuổi thời gian gần đây cháu thường kêu đau chân và tay vào buổi tối, phải bốp thật mạnh tay vào bàn chân hoặc tay cháu thì cháu mới bớt đau. xin hỏi BS cháu bị bệnh gì? nên đi khám ở đâu là tốt nhất?

Nguyễn Văn Dân

(2014/08/01 21:43)

Chào bạn,
Với triệu bạn mô tả thì có thể con bạn bị thiếu can xi do độ tuổi này bé đang phát triển do đó nhu cầu Canxi và các dưỡng chất cần thiết cho phát triển sụn và giúp xương dài ra không được cung cấp đủ, cũng thường gặp những cơn nhức mỏi, nhất là đau dọc các xương dài, có thể kèm theo tê mỏi chân tay. Thực chất sự phát triển của xương trẻ sẽ không gây đau. Sự nhức mỏi và khó chịu thường là kết quả của việc chạy nhảy, leo trèo suốt ngày của trẻ hiếu động. Một số trẻ đau dậy thì thường là những cơn đau thoáng qua, không đến mức quá đau.
Bạn nên đưa bé đi khám để bác sĩ kê đơn thuốc cho bé, việc bổ sung canxi cần được bác sĩ hướng dẫn không nên tự ý mua thuốc bổ sung canxi, bạn có thể lên kế hoạch chế độ dinh dưỡng cho bé bổ sung các loại hải sản tôm cua cho bé.
Chúc con bạn phát triển khỏe mạnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan