Cơ Xương Khớp

Cháu năm nay 17 tuoi. Sức khỏe ổn định . Nhưng tự dưng mấy hôm nay cháu thấy đau vùng xương cụt . Mỗi khi ngồi hay cúi là nó đau tê tái. Cháu k bị chấn thương gì cả. Bác sĩ cho cháu hỏi có vấn đề gi k a?

bui thi thu

(2014/07/31 14:13)

Chào bạn,
Đau xương cụt là phần dưới cùng của xương sống. Nó được cấu tạo bởi năm đốt sống tạo thành hình tam giác nối với xương hông. Đau xương cụt không hẳn sẽ là bệnh nghiêm trọng nhưng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Đây là căn bệnh đặc trưng của phái nữ vì xương cùng của phái nữ ngắn và rộng hơn nam giới.
Đa số phụ nữ bị đau xương cụt là do các bệnh phụ khoa gây nên. Ngoài ra có thể là do các căn bệnh nội khoa, bệnh xương khớp (viêm khớp dạng thấp hoặc thoái hóa khớp) hoặc những tổn thương từ bên ngoài như: bị ngã đập mông xuống đất hoặc va đập vào thành, góc các đồ vật, dụng cụ...
Viêm cơ quan sinh dục
Người bệnh có cảm giác đau buốt vùng thắt lưng, đau lưng, bụng dưới khó chịu hoặc bị trướng, sốt nhẹ, mệt, chán ăn...
Cảm giác đau xương cụt nặng thêm khi làm việc quá nhiều, sau khi quan hệ tình dục hoặc trước kỳ kinh nguyệt.
Vị trí tử cung bất thường
Trong trường hợp bình thường, tử cung của người phụ nữ thường hơi ngả về phía trước. Khi tử cung quá ngả về trước hoặc ngả về sau do tử cung và các tổ chức xung quanh bị viêm dính vào nhau sẽ khiến xương cụt bị đau.
Trường hợp này thường xảy ra ở những người quá bận rộn, sinh nhiều hoặc đã từng làm phẫu thuật tử cung. Tử cung bị sệ xuống, thoát ra ngoài hoặc dính chặt bên trên có thể kéo dãn dây chằng, gây ra đau thắt lưng.
Khối u ở khoang chậu
Các khối u do u xơ tử cung, ung thư cổ tử cung, khối u buồng trứng...trong giai đoạn đầu thường nằm sâu trong khoang chậu, không dễ bị phát hiện. Khi khối u chèn lên dây thần kinh hoặc tế bào ung thư xâm nhập vào tổ chức liên kết của khoang chậu sẽ dẫn tới đau xương cụt.
Các bệnh về hệ thống bài tiết
Phụ nữ do đặc điểm về sinh lý nên rất dễ bị mắc các bệnh viêm nhiễm hệ thống bài tiết nước tiểu như: viêm thận mãn, cấp tính, viêm đường tiết niệu...Ngoài ra bị sỏi kết hạch hay có khối u trong hệ thống bài tiết cũng có thể gây ra đau ở xương cụt.
Do đó bạn cần đi khám tại bệnh viện phụ sản xem có bị các bệnh phụ khoa hay các bệnh thận, viêm đường tiết niệu hay không.Khi đó bác sĩ chuyên khoa sẽ có phương pháp điều trị thích hợp cho bạn.
Chúc bạn sống vui khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan