Sản Phụ Khoa

Em nam nay 25 tuoi. Hien tai e dang mong minh co tin vui nhung doi mai k thay, truoc day e da tung bi thai ngoai vay bac si cho e hoi e co the co thai lai khong ah?

vo thi hoang phuong

(2014/07/10 22:04)

Chào bạn,
Tốt nhất, trước mắt bạn thử thả quan hệ tình dục tự nhiên một thời gian, nếu không có thai thì đi khám lại. Lần này, bạn cần khám tổng quát về sức khỏe sinh sản, đặc biệt là buồng trứng và tử cung. Các kết quả cụ thể đó mới có thể cho biết khả năng mang thai của bạn.
Sau lần mang thai ngoài tử cung trước đây, hiện bạn lo lắng lần sau nếu có bầu lại gặp tai biến. Đây là tâm lý rất thông thường. Thực tế, khoảng 85% bệnh nhân đã chửa ngoài tử cung có thể có thai bình thường sau này, chỉ khoảng 10-20% bị lại, một số không thể có thai sau này hoặc sảy thai tự nhiên trong 3 tháng đầu. Bạn không nên quá lo lắng.
Không có cách phòng ngừa chửa ngoài tử cung. Tuy nhiên nên cố gắng làm sao để vòi trứng không bị tổn thương (sẹo, viêm), nghĩa là tránh những yếu tố nguy cơ gây ra viêm nhiễm cơ quan sinh sản. Vì thế, trước khi mang thai lần này, bạn cần khám và điều trị dứt điểm các bệnh lây truyền qua đường tình dục cũng như các vấn đề liên quan tới vòi trứng.
Chúc bạn sớm có tin vui.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan