Cơ Xương Khớp

Xin kính chào bác sỹ.Tôi (nam) năm nay 45t cao 1,67 năng 78kg.Tôi bị bệnh là cứ rét là lưng lạnh không chịu được. càng rét càng khó chịu, Những hôm rét 10-11độ là tôi phải mạng áo lông giữ ấm tốt mới chịu được, nhưng chỉ phần lưng thôi , các bộ phận khác bình thường.Vậy tôi hỏi bác sỹ như thế là tôi bị bệnh gì? cần kiểm tra những gì? Viện nào chuyên về bệnh đó.Xin cảm ơn bác sỹ.

Cấn Xuân Thành

(2014/07/07 04:00)

Chào bạn,
Với trường hợp của bạn chỉ lạnh ở lưng khi trời trở lạnh, còn bình thường bạn có bị lạnh không? nếu chỉ thấy lạnh khi trời trở lạnh là do thời tiết thay đổi, chúng ta có thể phòng ngừa được một phần bằng cách mặc áo ấm hay sưởi ấm. Sự thay đổi đột ngột về môi trường không thường xuyên xảy ra hoặc chỉ xảy ra vài lần trong ngày do phải đi ra ngoài trời. Ngoài ra lạnh tự nhiên đến và đi theo mùa (ở những quốc gia có mùa lạnh kéo dài nhiều tháng hay liên tục cả năm, người dân đã thích nghi với thời tiết này). Ðến những tháng mùa xuân, hạ, thu, khí hậu ấm áp dễ chịu sẽ giúp cơ thể quân bình lại với sự mất mát năng lượng trong mùa đông rét buốt. Ðối với khí hậu lạnh tự nhiên, chúng ta cần giữ ấm cơ thể, ăn uống những thức ăn ấm nóng thích hợp và tránh bị nhiễm lạnh khi ra ngoài trời.
Ngoài ra khi có điều kiện bạn cũng nên đi khám sức khỏe định lỳ, chụp x quang xem cột sống có bị tổn thương không? có bị các bệnh về xương khớp như: thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm... để có phương pháp điều trị sớm nhất. Đồng thời nên siêng tập thể dục mỗi ngày cũng giúp bạn giảm lạnh, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan