Bệnh Khác

Chào bác sỹ. Tôi năm nay 24 tuổi... đang là lập trình viên của 1 công ty.. Do đặc thù công việc này là lập trình ngồi trước máy tính nhiều,, tiếp xúc hầu như là 10 tiếng đến 12h/ngày....Mắt tôi thì từ phổ thông cho đến 4 đại học cũng thường xuyên tiếp xúc máy tính rất nhiều nhưng không có vấn đề gì về Mắt cả.. (không cận).. nhưng tôi nghe bảo tiếp xúc màn hình máy tính nhiều có chút hại mắt vì các bức xạ từ màn hình phát ra... tôi tính dùng kính 0 độ để đeo chóng bức xạ khi làm việc và cũng chóng bụi. Tôi xin bác sỹ tư vấn : mắt bình thường mà đeo kính 0 độ thì có hại gì không ? có thể từ không cận mà chuyển thành cận thị không ?? thế nào cho hợp lý nhất ? Cảm ơn rất nhiều !

Đinh Văn Minh

(2014/07/06 22:36)

Chào bạn,
Các bức xạ điện từ phát ra ở máy tính nhiều nhất ở phía sau và 2 bên của máy tính và yếu nhất trước màn hình. Trong trường hợp bạn thường xuyên phải tiếp xúc với máy tính, bạn có thể thực hiện các biện pháp sau:
1. Uống 2-3 cốc trà xanh mỗi ngày, để tăng cường thanh lọc cơ thể và tránh các tác động của tia bức xạ
2. Thường xuyên dùng thuốc nhỏ mắt để giảm khô mắt, để mắt nghỉ ngơi sau 2-3 tiếng đồng hồ và ăn , uống các thực phẩm, sản phẩm giàu vitamin A, C
3. Bạn có thể lắp đặt màn hình chống bức xạ để giảm tác động đến mắt
4. Bạn nên giữ khoảng cách đến máy tính từ 50-70 cm, và có thể trồng một chậu cây tóc tiên gần chỗ làm việc để nó hấp thu các bưc xạ không tốt từ máy tính.
Việc đeo kính không độ có thể khiến mắt bạn bị mỏi hơn và không thoải mái.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan