Sản Phụ Khoa

cháu bé mới sinh được một tháng tuổi,nhưng đi khám bác sĩ nhi bệnh viện đa khoa cấp huyên ( ngoài giờ hành chính) BS bảo Lỗ Đẻ bị vít, gia đình kiểm tra bằng mắt thường cũng không thấy lỗ đẻ này, Vậy theo bác sĩ trường hợp của cháu lên điều trị như thế nào. Xin cảm ơn bác sĩ.

cầm hải luân

(2014/07/05 22:30)

Chào bạn,
Trước tiên bạn cùng BS tìm hiểu thêm về cơ quan sinh dục ngoài của nữ bao gồm:
- Gò mu (đồi vệ nữ): lớp mỡ nằm trên xương vệ, có lông bao phủ
- Âm vật: dưới gò mu là âm vật dài từ 1- 2 cm
- Hai môi lớn: ở hai bên âm hộ nối tiếp với đồi vệ nữ có lông bao phủ
- Hai môi bé: ở phía trong hai môi lớn, có nhiều tuyến và thần kinh.
- Lỗ niệu đạo: ở ngay dưới âm vật, hai bên lỗ niệu đạo có hai tuyến Skene tác dụng tiết chất nhờn.
- Màng trinh và lỗ âm đạo: Màng trinh là niêm mạc che ống âm đạo, chính giữa có một lỗ nhỏ để máu kinh chảy ra, hai bên lỗ âm đạo có tuyến Bartholin có nhiệm vụ tiết dịch nhầy giúp cho âm đạo không bị khô và bôi trơn khi giao hợp.
- Lỗ hậu môn
Những bất thường về cấu trúc của cơ quan sinh dục ngoài hoặc trong của nữ thường do sự rối loạn quá trình biệt hóa các bộ phận sinh dục trong thời kỳ bào thai.
Mộ số bất thường cơ quan sinh dục nữ thường gặp: không có lỗ âm đạo hay còn gọi là màng trinh không thủng, dính môi môi bé, không có âm đạo,dị dạng âm đạo, âm đạo có vách ngăn, không có tử cung ...Do đó, bất kỳ một dị dạng nào của cơ quan sinh dục ngoài hoặc trong có thể ảnh hưởng đến hoạt động tình dục và chức năng sinh sản của bạn gái. Bạn mô tả bé gái không có lỗ sinh dục BS không rõ bạn muốn đề cập đế lỗ âm đạo phải không?
Trong trường hợp này cần xác định bé bị dị tật nào: không có lỗ âm đạo hoặc dính hai môi bé, tùy theo mức độ dính toàn phần hoặc bán phần, có thể ảnh hưởng đến giao hợp và sinh con. Bạn nên cho bé đi khám để xác định rõ do dị tật nào, BS sẽ tư vấn và có hướng điều trị thích cho bé.
Tuy nhiên, hiện tại bé còn quá nhỏ, cơ quan sinh dục ngoài chưa phát triển hoàn chỉnh nên rất khó xác định, bạn có thể đợi bé lớn hơn có thể đưa bé đến bệnh viện nhi đồng tại HCM để được kiểm tra và điều trị bạn nhé
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Cho chau hoi la vua sach kinh xong quan he co thai dcvk?

Duong thi tuyet

(2016/05/09 21:10)