Sản Phụ Khoa

Em chào Bác Sĩ! Em năm nay hai mươi sáu tuổi, cân năng 42kg. Em vừa lấy chồng được một tháng hai mươi ngày. Em có vấn đề này mong Bác Sĩ giải đáp giùm em: Kể từ khi lấy chồng em "có tháng" lần đầu bình thường như hồi con gái là có trong 3 ngày rồi hết. Lần thứ hai "có tháng" thì em chỉ thấy ra ít ít vào ba buổi tối còn ban ngày thì không ra. Em vẫn ăn uống và sinh họat bình thường. Cho em hỏi trường hợp của em như vậy là do bị rối loạn kinh nguyệt hay sao vậy ạ? Em băn khoăn không biết đó là do nguyệt san hay do em có thai mà không biết vẫn quan hệ vợ chồng nên... Mong Bác Sĩ tư vấn giùm em, em chân thành cảm ơn rất nhiều.

Trần thị thanh sang

(2014/06/30 14:04)

Chào bạn!
Thường sau khi giao hợp 1 tuần bạn muốn biết mình có thai hay không thì dùng que thử thai là biết.\nThế nào là rối loạn kinh nguyệt?
Chu kỳ kinh nguyệt thường kéo dài từ 21 - 35 ngày. Trong đó 3 - 5 ngày có kinh. Lượng máu trung bình mất đi sau mỗi lần hành kinh là từ 50 - 150 ml.
Chu kỳ kinh nguyệt không đều và không ổn định, lượng máu mất đi sau những ngày hành kinh quá ít hoặc quá nhiều, mức độ huyết sắc tố sau chu kỳ kinh thấp hơn mức bình thường (120g/l) là những biểu hiện thường thấy nhất ở những phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt.
Kinh nguyệt rối loạn do dâu?
Nhiều chứng bệnh phụ khoa, rối loạn các hoocmôn sinh dục, các bệnh nhiễm khuẩn ở “vùng kín” cũng ảnh hưởng đến kinh nguyệt.\nThần kinh căng thẳng, cơ thể bị xúc động mạnh hay thay đổi về thể trạng, môi trường đột ngột cũng là nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt.
Những người mắc bệnh béo phì hoặc quá gầy cần cẩn thận với chứng bệnh này.
Ngoài ra các loại thuốc như: thuốc tránh thai, thuốc giảm cân cũng làm thay đổi các hoocmôn sinh dục. Chúng có thể gây rong kinh hoặc tắt kinh trong một thời gian dài.
Theo tôi bạn nên đi khám chuyên khoa sản để tìm nguyên nhân bệnh.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan