Thần Kinh

Cháu chào bác sĩ ạ , cháu có 1 người anh trai sinh năm 1994 , mấy năm trước khi còn học cấp 3 anh cháu thường chảy máu cam , khi đi khám ở bệnh viện thì người ta bảo anh cháu bị mắc chứng mất trí nhớ tạm thời , sau này anh cháu đi khám lại ở bệnh viện E người ta cũng bảo như vậy và thế là hàng tháng anh cháu phải đi lọc máu 1 lần , Căn bệnh này khiến anh cháu hay bị mất ngủ và phải dùng tới thuốc ngủ . Cháu muốn hỏi có thuốc gì giúp được bệnh của anh cháu không và có phương pháp điều trị nào khác không ạ, Gia đình cháu cũng không khá giả gì để tiếp tục phương pháp lọc máu . Mong các bác sĩ hãy tư vấn giúp cháu ạ ,Cháu Cảm ơn bác sĩ nhiều

Nguyễn Thị Huyền Trang

(2014/06/28 14:38)

Thông thường chảy máu mũi hay chảy máu cam có nguyên nhân tại mũi, vòm họng và ngyên nhân toàn thân. Ngoài ra cũng có nhiều trường hợp không rõ nguyên nhân.
Nguyên nhân tại mũi bao gồm:
- Chấn thương: Do chọc ngoáy mũi bằng ngón tay, chấn thương tai mũi, phẫu thuật mũi xoang, chấn thương tầng giữa sọ mặt và nền sọ…
- Do nhiễm trùng gồm: viêm mũi, viêm xoang cấp, viêm mũi mạn tính quá phát cuốn, viêm xoang mạn tính, u hạt ở mũi…
- Do dị vật ở mũi: dị vật sống, như côn trùng, tắc te mũi, thường gặp dân tộc uống nước suối. Còn dị vật thông thường hay gặp ở trẻ nhỏ do nhét đồ chơi hoặc các đồ dùng hằng ngày vào mũi.
- U mũi: có thể gặp u lành tính hay ác tính
+ U lành tính: như u máu mũi, papilloma.
+ u các tính như: ung thư biểu mô, ung thư tổ chức liên kết.
- Do thay đổi áp lực không
- Dị hình vách ngăn mũi.
Nguyên nhân tại vòm thường gặp:
- Viêm VA
- U xơ vòm mũi họng
- U ác tính ở vòm họng.
Nguyên nhân toàn thân
- Bệnh hệ thống tim mạch: Tăng huyết áp, xơ vữa động mạch.
- Bệnh máu và các mạch máu: thiếu máu, giảm tiểu cầu, bệnh máu khó đông (Heamophilia), thiếu vitamin K…
- Bệnh của gan: Xơ gan: gây thiếu các yếu tố đông máu II, VII, IX và X.
- Bệnh thận: Viêm cầu thận mạn tính.
- Do dùng thuốc: Do dùng thuốc chống (trong bệnh tim mạch), thuốc chống viêm trong bệnh khớp
- Chèn ép trung thất: bệnh u trung thất gây tăng áp lực tĩnh mạch mũi.
- Nhiễm trùng toàn thân cấp tính: Cúm, thủy đậu, ho gà, sốt rét, sốt dengue.
- Trong thời kì kinh nguyệt.
Còn triệu chứng chảy máu cam mà kết luận mất trí nhớ tạm thời thì cần thêm nhiều triệu chứng nữa. Còn trong cuộc sống hiện đại, do công việc bận rộn, nhiều áp lực nên chứng sa sút trí nhớ ngày càng gặp ở nhiều người. Bệnh không chỉ xuất hiện ở người cao tuổi mà còn xuất hiện ở người trẻ tuổi.Nguyên nhân của căn bệnh này có thể do trầm cảm, sang chấn tâm lý… Nếu để kéo dài dễ dẫn đến những di chứng nguy hiểm. Anh bạn có thể phòng bệnh bằng cách đảm bảo chế độ dinh dưỡng hợp lý, luyện tập thể thao đều đặn, thay đổi lối sống, loại bỏ dần áp lực để tạo điều kiện cho bản thân được nghỉ ngơi và tuân thủ điều trị của bác sĩ. Việc mất ngủ cũng ảnh hưởng đến trí nhớ nên khắc phục tình trạng này. Trường hợp của anh trai bạn có thể dùng Kim thần khang có chứa thành phần chính là Hợp hoan bì giúp giảm lo âu, căng thẳng, mệt mỏi giúp tập trung, ngủ ngon giấc giúp cải thiện tình trạng cảu anh trai bạn.
Chúc anh bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan