Bệnh Khác

Chào bác sĩ, đã mấy hôm nay cứ mỗi khi ăn xong cháu lại thấy đau tức bụng trên, khi sờ vào bụng cháu thấy bụng rất cứng, Khoảng 3 - 4 tiếng thì thấy k đau nữa.Vậy bác sĩ tư vấn giúp cháu xem như vậy cháu bị bệnh gì ? và cách điều tri ra sao. Cháu xin cảm ơn!!!!!!

Phạm Thảo

(2014/06/21 16:40)

Chào bạn,
Đau, khó chịu vùng bụng trên sau khi ăn, ăn chút đã mau no, có thể có triệu chứng đầy hơi, là triệu chứng của rất nhiều bệnh: \n- Do dùng các thuốc Aspirine, chống đau nhức “chống viêm không có chất steroid” (Advil, Motrin, Aleve, Naprosyn, ...), thuốc có chất steroid như Prednisone.\n- Bệnh của thực quản: như bệnh dội ngược bao tử-thực quản.\n- Bệnh bao tử: loét bao tử, ung thư bao tử, bệnh không loét mà đau, - Bệnh tá tràng: loét tá tràng. \n- Bệnh gan, túi mật: viêm gann, ung thư gan, sạn túi mật, ...\n- Bệnh tuyến tụy tạng (pancreas, một cơ quan nằm ở bụng trên, ngay sau bao tử): suy tụy tạng, ung thư tụy tạng, ...
Dôi khi các chứng đau bụng kinh niên và kéo dài chỉ là đau cơ năng và không tìm ra bất kì một nguyên nhân nào. do đó, bạn nên đi kiểm tra tổng thể vùng bụng và chức năng gan mật để tìm ra nguyên nhân của triệu chứng đau, sớm điều trị đúng hướng.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan