Tai Mũi Họng

bác sĩ ơi cháu mọc 2 cục hạch ở sát 2 bên quai hàm đấy ạ, cách đây mấy hôm cháu có đi cắt tóc và bị xước 1 đường khoảng 2cm ở tai trái, chảy 1 ít máu, bữa giờ thấy đau ở chỗ đấy mãi chưa lành, bôi oxy già rát lắm bác sĩ......cho cháu hỏi hạch ở đấy là bệnh gì ạ? Có liên quan gì đến vết xước kia không ạ ?

Minh

(2014/05/14 01:34)

Chào bạn,
Vùng cổ và mặt có lưới hạch bạch huyết phong phú. Các nhóm hạch này có thể bị nhiễm khuẩn, nhất là nhóm dưới hàm, mang tai, bên cổ, má. Viêm hạch chiếm gần một nửa trong tổng số ca viêm nhiễm quanh xuong hàm.\nNguyên nhân gây viêm hạch cổ, mặt cấp tính thường là tổn thương vùng răng miệng (viêm quanh răng, quanh cuống răng, lợi, niêm mạc miệng, biến chứng sau nhổ răng), do tổn thương ở da (loét da, nhọt ở da) hoặc do viêm amiđan, viêm họng. Vùng hay bị viêm là dưới hàm và bên cổ vì hầu hết các đường bạch huyết vùng đầu cổ đều dẫn tới đó.
Tuy nhiên muốn chẩn đoán chính xác hạch viêm hay do các nguyên nhân khác cần dựa vào siêu âm chọc hạch và sinh thiết hạch. Bạn cần đi khám để được chẩn đoán chính xác nguyên nhân và được chỉ đinh điều trị.
Chúc bạn sớm khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan