Sản Phụ Khoa

hiện em đang có thai theo kết quả siêu âm là 7 tuần còn theo ngày kinh là 8 tuần, kết quả siêu âm như sau bờ thai không đều, có yolksac, phôi thai 2,6mm, trước đó 2 ngày siêu âm chổ khác thì chưa thấy phôi thai, không thấy tim thai. bác sĩ cho thuốc nội tiết, vitamin E và sắt cho dưỡng 1 tuần. cho tôi hỏi trường hợp của tôi khả năng thai phát triển có hay không hay bác sĩ chỉ cho thuốc dưỡng theo đúng nguyên tắc

nguyễn thị thảo nguyên

(2014/05/12 15:00)

Chào bạn,
Chúng tôi cần bạn cung cấp thêm một số thông tin sau:
- Chu kỳ kinh nguyệt bạn có đều không
- Vòng kinh bao nhiêu ngày.
- Kỳ kinh cuối cùng là ngày, tháng nào.
- Hiện tại siêu âm kết luận tuổi thai bao nhiêu.
- BS khám thai cho bạn có tư vấn và điều trị gì cho bạn không.
Bình thường khi thai được khoảng 04 tuần thì có thể quan sát thấy trong buồng tử cung qua siêu âm với hình ảnh là một túi ối tương đối tròn đều, bờ rõ nét, ngoài ra không có những hình ảnh bất thường khác trong buồng tử cung.
- Yolk sac hay túi noãn hoàng là cấu trúc đầu tiên có nguồn gốc phôi, nhìn thấy qua siêu âm từ > 5 tuần, khi nhìn thấy được túi này là có phát triển phôi, kích thước bình thường từ 2 - 6mm.
- Phôi thai và tim thai: nhìn thấy được khi tuổi thai 6 - 6,5 tuần, phôi có thể nhìn thấy từ kích thước 2mm trở đi, hoạt động tim thai phải được nhìn thấy khi phôi có chiều dài từ 5mm trở lên.
Trường hợp của bạn. Bạn nên kiểm tra siêu âm lại sau một tuần, cùng với làm xét nghiệm beta-hCG để theo dõi sự phát triển của thai theo chỉ định và hướng dẫn của bác sỹ chuyên khoa.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan