Thận Tiết Niệu

Thưa bác sỹ cho e hỏi, e hay mặc quần jean ôm sát người, lúc ngồi chơi e hay ngồi gập đùi vào người, kiểu như nén phần dưới lại ạ, thì khi mặc đồ như vậy e k thấy buồn tiểu, chỉ tới khi nào e thấy đau bụng fần mé bên trái thì e mới bik là e mắc tiểu. Trước e có tật là nín tiểu lâu,1 lúc sau e đi tiểu thì thấy đau bụng dã man,kiểu như thở ra là càng đau hơn,nhưng nằm nghiêng thở lại k thấy đau nữa. Khoảng 2-3 ngày này e đi học mặc wần sát người thì e k có cảm jác mắc tiểu,e thấy đau bụng nên mới đi thôi.đi xong thì nó hơi đau xíu nhưng lát sau là hết. Nên e muốn hỏi là có fải e bị thận k ạ? Nếu tình hình vậy thì e fải khám những j ạ ????? Hichic. Mong bác sỹ trả lời sớm júp e. E cảm ơn bác sỹ ạ !!!

Đỗ Thị Thanh Loan

(2014/05/11 06:53)

Chào bạn, ngay khi buồn tiểu thì nên đi tiểu, không nên nhịn. Bởi nước tiểu gồm các chất cơ thể cần thải ra ngoài. Khi bị ứ trong bàng quang, các chất này sẽ là môi trường cho vi khuẩn dễ xâm nhập vào cơ thể và gây nhiễm trùng tiểu.\nNhiễm trùng tiểu ở trẻ nhỏ có có thể gây biến chứng sẹo thận hoặc là tiền thân của bệnh tăng huyết áp. Đặc biệt, khi nhịn tiểu, trẻ có trào ngược bàng quang niệu quản có thể gây nhiễm trùng thận nhanh chóng đưa đến suy thận mạn, thậm chí gây nhiễm trùng huyết nguy hiểm tính mạng. \nỞ người lớn, nhiễm trùng tiểu thường gặp biến chứng, viêm thận bể thận cấp, áp xe quanh thận, nhiễm trùng huyết, suy thận cấp...Ở phụ nữ có thai, có thể gây đẻ non, sẩy thai, nhiễm trùng sơ sinh...\nNgoài ra, thói quen nhịn tiểu khiến nước tiểu lắng đọng lâu trong bàng quang, góp phần tạo sỏi đường niệu, gây đau. Việc nhịn tiểu lâu ngày cũng sẽ làm cơ thể mất phản xạ tiểu theo đúng chu kỳ, dẫn tới tiểu són, tiểu rắt.
Do đó bạn nên tập thói quen khi buồn tiểu thì không nên nhịn, hạn chế mặc quần quá chật, gây hại tới hệ tiêu hóa. Nếu tình trạng trên vẫn còn tiếp diễn khi bạn đã bỏ được các thói quen trên, bạn nên đi khám. Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan