Thần Kinh

chào bs! tôi là Lĩnh lí ở Nghệ an đây, một ththời gian dài tôi bị đau ngực trái nay nhờ châm cứu đã đỡ nhiều! tôi đi khám ở viện 108, 103 các bs nói tôi bị rối loạn thần kinh thực vật. Hiện tại tôi có triệu chứng sau: hay đau bụng lâm râm, lúc đau vùng thượng vị, lúc đau dưới rốn, có khi đau cả buổi, không liên quan đến ăn uống, hay ợ hơi, hay đánh rắm, phân nát (ko thành khuôn), đen, bụng vào đêm hay sôi ọc ạch rất khó chịu, cách đây 2 tháng tôi có nội soi dạ dày, bị viêm dạ dày, xét nghiệm máu bình thường, cách đây 1 năm có soi đại tràng thì bị trĩ độ 1. hiện tại tôi đang uống thuốc RLTK TV, gồm thuốc chống trầm cảm, thuốc ngủ và thuốc bổ, tôi rất lo đến bệnh hiểm nghèo, xin được sự tư vấn của các bs! tôi xin cảm ơn

trần

(2014/04/28 05:02)

Chào bạn,
Hệ thần kinh thực vật hoạt động có tính chất tự động không theo ý muốn của con người. Rối loạn thần kinh thực vật không ảnh hưởng tới tính mạng nhưng gây tác động rât lớn tới sinh hoạt của người bệnh như:
- Với hệ thần kinh: rối loạn vận mạch gây đau đầu khi thay đổi thời tiết gây rối loạn tuần hoàn não, giảm trí nhớ, giảm tập trung, ngủ kém, lo âu, buồn bực vô cớ,
- Với hệ tim mạch: gây hồi hộp, hụt hơi, tim nhanh hoặc chậm, huyết áp tăng giảm thất thường, đau thắt ngực, thiểu năng mạch vành, khó thích ứng với hoạt động thể lực, nhịp tim thay đổi một cách chậm chạp hoặc không thay đổi để đáp ứng kịp thời với hoạt động thể lực hoặc tập thể dục,
- Với hệ tiêu hóa: Rối loạn tiêu hóa, do rối loạn chức năng co bóp của dạ dày, ruột. Gây ra cảm giác nhanh no sau khi ăn, ăn không ngon, tiêu chảy, táo bón, đầy hơi, buồn nôn, nôn, khó nuốt và ợ hơi. Kích thích đại tiện khi căng thẳng.
- Với hệ tiết niệu: Rối loạn tiết niệu, bao gồm tiểu khó, tiểu không tự chủ, kích thích tiểu tiện khi căng thẳng và tiểu không hết nước tiểu, có thể dẫn đến nhiễm trùng đường tiết niệu.
- Với hệ bài tiết: Rối loạn tiết mồ hôi, giảm tiết hoặc tăng tiết quá mức, ảnh hưởng tới khả năng điều tiết nhiệt độ cơ thể, nóng lạnh bất thường.
- Với hệ hô hấp: co thắt cơ trơn phế quản gây khó thở, tăng khi thay đổi thời tiết hoặc căng thẳng. Hụt hơi khó thở, tức ngực. Ngạt mũi do giãn cuốn mũi.
.... Tùy từng cơ quan bị ảnh hưởng mà có những biểu hiện tương ứng. Các triệu chứng bệnh thường không gây nguy hiểm nhưng kéo dài, làm thay đổi tâm lý cũng như chất lượng cuộc sống. Các bệnh của bạn không phải là bệnh hiểm nghèo, lộ trình điều trị bệnh cần có thời gian, và tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ, tái khám định kỳ để xác định tiến triển của bệnh và có liệu pháp điều trị phù hợp cho từng giai đoạn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan